7 biện pháp khắc phục da tay khô

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 01/03/2013 12:09 GMT+7

Ảnh minh họa

 Tất cả những yếu tố như thời tiết lạnh, điều hòa không khí và các loại hóa chất đều có thể làm khô da, đặc biệt là vùng da trên bàn tay. Điều quan trọng là sau đó chúng ta chăm sóc chúng thế nào.

1. Kem bôi tay

Một trong các biện pháp khắc phục tay khô tốt nhất là sử dụng kem bôi tay chất lượng tốt. Bạn nên chọn loại có công thức giàu chất dưỡng ẩm.

Làn da hấp thụ kem dưỡng ẩm tốt hơn khi ẩm ướt, vì thế, hãy bôi kem sau khi rửa tay để giúp chúng không bị khô. Ngoài ra, bạn nên nhớ sử dụng kem tay thường xuyên nếu phải làm việc trong môi trường có điều hòa vì không khí khô cũng có thể ảnh hưởng đến da.

2. Xà phòng dưỡng ẩm

Rửa tay thường xuyên có thể làm khô da, đặc biệt nếu bạn dùng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh. Thay vào đó, bạn nên chọn xà phòng dưỡng ẩm hoặc nước rửa tay. Chúng sẽ hỗ trợ bạn trong cuộc chiến chống lại bàn tay khô.

3. Nướcấm

Hãy rửa tay bằng nước ấm. Lý do là vì nước nóng có thể lấy đi chất dầu tự nhiên của da, đồng thời làm khô chúng. Vì vậy, đó được coi là một cách để ngăn ngừa da tay bị khô. Bạn cũng nên hạn chế rửa tay trong ngày vì việc tiếp xúc với nước quá nhiều có thể góp phần làm khô da.

4. Tinh dầu dưỡng móng tay

Khi tay khô, không chỉ làn da mà cả móng tay cũng bị ảnh hưởng. Móng tay khô sẽ trở nên giòn, dễ gãy và có thể bị nứt. Để tránh điều này, bạn nên thường xuyên bôi tinh dầu dưỡng móng mỗi ngày 1 lần vào buổi tối.

‘ Bôi kem dưỡng ẩm để tránh khô tay. (Ảnh minh họa)

5. Tạo một rào cản vật lý

Hãy chấm dứt tình trạng bàn tay khô bằng cách tạo ra một rào cản vật lý. Cách dễ nhất để thực hiện là đeo găng tay.

Khi rửa bát hoặc dọn dẹp, bạn nên đeo găng tay cao su để tránh cho bàn tay phải tiếp xúc nhiều với nước và các chất tẩy rửa mạnh hay hóa chất.

Còn khi ra ngoài trong thời tiết lạnh, găng tay cũng giúp bảo vệ bàn tay trước các tác động của điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

6. Đeo găng tay đi ngủ

Nếu tay bị khô, bạn có thể đeo găng tay cotton khi ngủ. Điều này sẽ giúp duy trì độ ẩm và ngăn ngừa bàn tay bị khô. Tuy nhiên, bạn cần dưỡng ẩm tay trước khi xỏ vào găng tay. Khi thức dậy, bạn sẽ thấy làn da đẹp và mềm mại hơn.

7. Uống nước

Một trong những điều quan trọng trong cuộc chiến chống khô tay là uống nước. Chúng ta luôn nói rằng uống nhiều nước giúp làn da khỏe mạnh và đàn hồi tốt. Nhưng uống nước đầy đủ cũng có thể giúp làn da không bị khô. Đó chính là cách dưỡng ẩm da từ bên trong.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước