7 lời khuyên cho mái tóc suôn mượt

N.M (Dịch)-Chủ nhật, ngày 10/03/2013 10:14 GMT+7

Hình minh họa

 Nếu mái tóc của bạn đang bị tổn thương do tác dụng của nhiệt như khô, chẻ ngọn, hãy lưu ý những lời khuyên sau cho mái tóc suôn mượt!

1. Hạn chế dùng dầu gội đầu

Một trong những lời khuyên quan trọng để có mái tóc mượt là tránh gội đầu hàng ngày nếu có thể. Lý do là vì hầu hết các loại dầu gội đầu có chứa hóa chất và sulfat có thể làm khô các loại dầu tự nhiên, khiến tóc bị thương tổn nếu sử dụng quá thường xuyên.

Nếu bạn cảm thấy da đầu và tóc bẩn vì không được gội hàng ngày, bạn nên thử dầu gội khô xen kẽ với ngày dùng dầu gội thường. Nó sẽ làm cho tóc của bạn thơm hơn, dễ dàng tạo kiểu và sạch hơn nhiều!

2. Hấp tóc

Mẹo chăm sóc tóc tiếp theo liên quan đến liệu pháp hấp tóc hàng tuần. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi thực hiện đều đặn. Bạn có thể hấp tóc tại salon với sản phẩm chuyên dụng hoặc tự làm tại nhà với các mỹ phẩm dưỡng tóc tự chế.

3. Chọn lược chải tóc làm từ lông lợn

Loại lược này tuy đắt tiền nhưng rất hiệu quả nếu bạn muốn có mái tóc mượt. Nó có tác dụng loại bỏ bụi bẩn trên tóc và các đoạn tóc gãy, đồng thời, kích thích và xoa bóp da đầu giúp mái tóc khỏe mạnh.

4. Bảo vệ tóc

Bất cứ khi nào sử dụng máy sấy, máy là hoặc uốn tóc, bạn nên nhớ dùng sản phẩm bảo vệ tóc trước tác động của nhiệt.

5. Lau tóc đúng cách

‘ Bạn nên tạo thói quen luôn vỗ nhẹ cho tóc khô bằng khăn và tránh chà xát mạnh để phòng ngừa tổn thương cho tóc.


Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, việc xoa đi xoa lại mái tóc ướt bằng khăn là một trong những lý do dẫn tới rụng tóc. Vậy nên, bạn cần nhẹ nhàng và thật cẩn thận với mái tóc ướt!

6. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều hiểu rằng sẽ rất khó để duy trì mái tóc và làn da khỏe mạnh nếu chế độ ăn uống nghèo nàn.

Điều này có nghĩa bạn nên uống nhiều nước và ăn các loại thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng để phát triển và duy trì mái tóc mượt và mềm mại. Tuy nhiên, nếu đang áp dụng một chế độ ăn uống đặc biệt, bạn có thể bổ sung thêm vitamin thường xuyên.

7. Tỉa tóc

Một mái tóc khỏe mạnh cần được cắt tỉa thường xuyên. Bạn không thể mong đợi tóc trở nên bóng mượt nếu phần đuôi tóc bị chẻ và hư hỏng, phải không?

Phần ngọn tóc bị chẻ có thể phân chia tất cả các con đường dẫn đến chân tóc - yếu tố gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho mái tóc của bạn. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên xử lý ngay trước khi đuôi tóc bị hư hại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước