Bảo tàng lịch sử trong trường học tại Mỹ

Lê Tuấn-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 22:31 GMT+7

Ảnh: VTV News

Bảo tàng lịch sử ngay trong nhà trường là cách giáo dục lịch sử chưa được nhiều quốc gia trên thế giới biết đến, nhưng đã rất quen thuộc với học sinh ở trường Bronx, New York, Mỹ.

Tại bảo tàng của trường Bronx, học sinh có cách tiếp cận rất mới mẻ về một phần lịch sử chiến tranh thế giới thứ 2.

Bảo tàng được thành lập khi giáo viên xã hội học Stuart Elenko bắt đầu sưu tầm các vật dụng từ thế chiến thứ 2 và trưng bày giới thiệu cho các học sinh từ năm 1978. Đây là một trong những bảo tàng đầu tiên được thành lập trong một trường công tại Mỹ.

Sophia Sapozhnikow, giáo viên trường Bronx cho biết: “Chúng tôi có gần 900 tài liệu và hiện vật cổ. Đó là những thành quả mà chúng tôi đã bỏ nhiều công sức tìm kiếm và sưu tập. Những hiện vật được trưng bày trong bảo tàng rất đa dạng từ những thanh kiếm cổ của thời Đức quốc xã cho đến những tài liệu tuyên truyền thời đó. Tất cả đều rất có giá trị".

Tại trường Bronx, giáo viên còn mở lớp học lịch sử về Holocaust. Những học sinh muốn tham gia lớp phải được phỏng vấn và trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra khác nhau.

Shoshana Shapiro, học sinh trường Bronx chia sẻ: “Em nghĩ tất cả các hiện vật ở đây đều có ý nghĩa riêng của chúng. Những lớp học về Holoclaust gợi nhớ cho chúng ta nhiều điều xảy ra trong quá khứ và hiểu hơn về một giai đoạn lịch sử của thế giới".

Có rất nhiều lý do để bảo tàng tiếp tục tồn tại và ngày càng phát triển bởi hầu hết các em học sinh ở đây đều cảm thấy học hỏi được rất nhiều từ lịch sử. Những bài học về nghị lực, lòng can đảm và sự công bằng trong cuộc sống.

Với mục đích thu hút nhiều người thăm quan bảo tàng hơn nữa, trường trung học Bronx sẽ tổ chức những tour du lịch để giới thiệu tới du khách và các em học sinh tại trường chính là những hướng dẫn viên của bảo tàng.

Mời quý vị và các bạn đón xem Video những hình ảnh của bảo tàng độc đáo tại trường học TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước