Với giao diện rất phong cách, với nội dung rất đặc trưng, những nhà sáng tạo này vẫn tự tin thể hiện mình và kết nối bản thân với thế giới.
Chỉ mới gia nhập mạng xã hội được khoảng 1 năm, nhưng cô Nguyễn Lệ Thu (51 tuổi, Đà Nẵng) đã bỏ túi hàng chục video "triệu view". Từ phong cách, giọng hát cho đến cách luyến láy đã trở thành "thương hiệu". Không chỉ đông đảo khán giả, mà đến các ngôi sao quốc tế cũng phải nhấn "đăng lại" video của cô Thu.
Cô Thu chia sẻ: "Đến bây giờ cô vẫn không tin được những bản cover của mình lại được nhiều người yêu thích như vậy. Cô cover các bài hát chỉ là ngẫu hứng, vô tình. Cô rất thích âm nhạc của các bạn GenZ trong và ngoài nước, nên ban đầu chỉ muốn cover và lưu lại kỉ niệm đẹp".
Mạng xã hội đã giúp bậc cha mẹ kết nối với con cháu để sống vui, sống khoẻ hơn mỗi ngày
Các video hát lại bằng nhiều thứ tiếng, với nhiều thể loại và được quay ở nhiều bối cảnh khác nhau. Nhưng xuyên suốt các video, nhà sáng tạo nội dung này chỉ giữ mãi một kiểu tạo dáng đặc trưng.
Để người mẹ 62 tuổi quên đi bệnh tật, Bảo Luân đã cùng mẹ thu âm và đăng tải các video nhạc trẻ lên mạng xã hội. Nhiều sản phẩm âm nhạc của hai mẹ con thu hút hàng chục triệu lượt xem, lan toả nguồn năng lượng tích cực.
Cô Lê Thị Cúc (61 tuổi, Hải Dương) cho biết: "Tôi năm nay U70 rồi, các ca khúc này rất khó, tiết tấu nhanh, lời khó thuộc. Nhưng tôi vẫn học cách lấy hơi, nhả từ rồi biểu diễn như thế nào để phù hợp với video. Từ khi Luân cho cô hát thì cô cảm thấy sức khoẻ của mình tiến triển rất nhiều".
Mạng xã hội đã giúp bậc cha mẹ kết nối với con cháu để sống vui, sống khoẻ hơn mỗi ngày. Và cũng nhờ sức lan tỏa của mạng xã hội mà họ có thể chia sẻ, gắn kết và lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!