Bệnh viện búp bê tròn 100 năm tuổi

Bích Vân-Thứ hai, ngày 08/04/2013 14:35 GMT+7

Được mở ra cách đây đúng 100 năm, bệnh viện búp bê ở Sydney, Australia đã trở thành địa chỉ quen thuộc với hàng trăm nghìn bé gái mỗi khi muốn chữa bệnh cho búp bê của mình.

Bệnh viện dành cho búp bê tại Sydney, Australia được đánh giá là bệnh viện có một không hai trên thế giới. Đã có khoảng 2,5 triệu con búp bê được hồi sinh ở đây, cũng đồng nghĩa với việc bệnh viện búp bê đã mang lại rất nhiều niềm vui cho các bé gái. Nếu búp bê bị hỏng hóc chân, tay, mái tóc, khuôn mặt… khi được đưa tới bệnh viện, các bộ phận hỏng sẽ được thay thế và sửa chữa.

‘(Ảnh: VTV News)

Geoff Chapman hiện đang là quản lý bệnh viện. Ông là thế hệ thứ 3 trong gia đình làm công việc chữa bệnh cho búp bê. Khi được hỏi về công việc tại bệnh viện ông tâm sự “Ông nội tôi là người đã mở cửa bệnh viện, ban đầu, ông chỉ muốn nó phục vụ cho việc sửa chữa những con búp bê nhập về bị lỗi của mình thôi”.

Các bộ phận thay thế cho búp bê luôn được dự trữ đầy trong kho của bệnh viện, với nhiều lựa chọn khác nhau. Nhiều người đã gọi đây là nghĩa trang của các bộ phận búp bê, tuy nhiên hàng triệu con búp bê đã trở lại cuộc sống lần thứ 2 tại đây. Với những y tá, bác sĩ của bệnh viên, họ luôn cố gắng để số búp bê phải kết thúc số phận của mình khi tới đây một cách ít nhất có thể.

‘(Ảnh: VTV News)

Gail, nhân viên bệnh viện búp bê cho biết: “Tôi có thể sửa chữa tất cả những chỗ hỏng hóc trên một con búp bê, sửa chữa đến từng ngón tay, ngón chân”.

Không chỉ có những búp bê mới, nhiều búp bê cổ của những bé gái ở độ tuổi trung niên cũng đến chữa bệnh. Họ yêu cầu được sơn sửa những cô bé búp bê của mình, để có thể tiếp tục giữ chúng lâu hơn.

Hàng tháng, có khoảng 200 con búp bê được sửa chữa tại bệnh viện. Đơn hàng ngày càng nhiều, nhưng bệnh viện vẫn quan tâm tìm kiếm nhiều những y tá, bác sĩ thực sự yêu thích cứu chữa cho búp bê.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh của bệnh viện độc đáo này TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước