Trả lời phỏng vấn của Top Gear, CEO Adrian Hallmark của Bentley cho biết mẫu Mulsanne đã bị khai tử do bán chậm. Theo giải thích của ông, phân khúc sedan cỡ lớn là nền tảng của Bentley trong suốt hơn 100 năm, nhưng doanh số đã giảm - dù vẫn bán chạy hơn Phantom.
Vậy tình hình tệ đến mức nào? Ông Hallmark cho biết công ty chỉ bán được khoảng 500 chiếc Mulsanne trong năm ngoái, dù thực tế là số người giàu trên thế giới đã tăng gấp 3 so với thời của mẫu Arnage.
Với Arnage, công ty từng bán được khoảng 1.200 chiếc mỗi năm. Trong khi đó, Mulsanne có doanh số chưa bằng một nửa, nên có vẻ như Bentley thấy nên sớm dừng lại.
Doanh số thấp cũng có nghĩa là sẽ không có mẫu xe kế nhiệm Mulsanne. Theo giải thích của ông Hallmark, phân khúc sedan hạng siêu sang cỡ lớn đang sụt giảm nghiêm trọng và sau khi tính toán chi phí, Bentley thấy sẽ không thể có lợi nhuận nếu cố làm một mẫu xe mới.
Tất nhiên, Bentley không định từ bỏ phân khúc sedan, vì mẫu Flying Spur đã được thiết kế lại vào năm ngoái. Dù không xa hoa, quý tộc như Mulsanne, nhưng Flying Spur vẫn được ưa chuộng hơn nhiều. Ông Hallmark cho biết mẫu Flying Spur bán chạy hơn Mulsanne gấp 6 lần. Ông cũng cho biết, thế hệ mới của mẫu xe này là sản phẩm xuất sắc nhất từ trước tới nay của hãng.
Giống như các mẫu sedan phổ thông, Mulsanne có vẻ như cũng là nạn nhân của cơn sốt crossover. Gần một nửa doanh số của Bentley giờ đây đến từ Bentayga. Trong những năm qua, một số mẫu crossover hạng siêu sang đã được giới thiệu ra thị trường, trong đó có Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!