Bí quyết làm đẹp không cần trang điểm

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 12:10 GMT+7

Chắc không ít lần bạn muốn rời khỏi nhà với khuôn mặt mộc nhưng sợ ảnh hưởng tới dung nhan? Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, bởi có rất nhiều cách khiến cho bạn vẫn rất thu hút dù không trang điểm.

1. Lông mày

Một trong những cách chắc chắn để có khuôn mặt xinh xắn mà không cần trang điểm là đôi lông mày đẹp.

Bạn sẽ không thể tạo ấn tượng với lông mày rậm rạp và “vô kỷ luật”. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bước quan trọng này! Hãy cắt tỉa chúng theo hình dáng phù hợp với khuôn mặt của bạn.

2. Tẩy da chết

Nếu muốn mình đẹp mà không cần trang điểm, bạn cần phải chăm sóc làn da thật chu đáo! Một trong những bí quyết của làn da mịn màng, khỏe mạnh là hãy bắt đầu với việc tẩy tế bào chết.

Bạn nên thực hiện vài lần một tuần để giữ cho làn da luôn tươi mới, mịn màng và rạng rỡ. Ngoài ra, tẩy tế bào chết thường xuyên cũng có thể giúp làn da của bạn trông đẹp hơn và luôn luôn là thêm điểm cộng cho nhan sắc khi bạn đi ra ngoài với khuôn mặt mộc.

3. Lông mi

Một yếu tố quan trọng nữa bạn cần lưu tâm là làm nổi bật đôi hàng mi. Lông mi được coi như “tấm màn che cửa sổ tâm hồn” nên việc chăm chút tới chúng là điều cần thiết.

Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên bôi một lớp Vaseline mỏng để tạo cảm giác lông mi trông dài, dày và sẫm màu hơn. Nếu muốn mắt đẹp hơn nữa, bạn có thể nhờ tới dụng cụ uốn mi cong để giúp chúng thực sự trở thành điểm nhấn trên khuôn mặt!

4. Môi

Chúng ta không được bỏ qua đôi môi nếu không thích trang điểm thường xuyên! Mặt không phải là nơi duy nhất cần được tẩy tế bào chết mà đôi môi cũng vậy!

Bạn có thể bôi đường và dầu ô liu hoặc sử dụng một miếng vải ẩm chà lên môi để lấy đi những tế bào da chết. Sau đó, bạn dùng son dưỡng môi để duy trì độ mềm mại và độ ẩm cần thiết cho môi.

5. Dưỡng ẩm da

Dù cho da bạn thuộc loại nào chăng nữa thì việc dưỡng ẩm cho da luôn cần thiết để có một làn da mịn màng và sáng sủa. Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trông khỏe mạnh và mềm mịn.

Việc không dùng kem dưỡng ẩm có thể dẫn tới tình trạng da khô và xỉn màu. Vì vậy, hãy giữ cho làn da mềm mại và rạng rỡ tự nhiên bằng một loại kem dưỡng ẩm chất lượng tốt có kèm theo tính năng chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia UV có hại.

6. Đôi mắt

Nếu bạn định không trang điểm vì đang quá mệt mỏi hoặc ngủ quên mà không kịp thời gian makeup thì bạn cần phải giảm thiểu tình trạng mắt bị đỏ.

Một cách nhanh chóng giúp đôi mắt trong trường hợp này được nổi bật và tỉnh táo hơn là sử dụng kem dưỡng vùng mắt và thuốc nhỏ mắt.

7. Răng

Một cách dễ dàng nữa để tự tin khi không trang điểm là làm trắng răng để nụ cười luôn luôn tỏa sáng. Bạn có thể dùng các dụng cụ làm trắng răng tại nhà hoặc nhờ tới các bác sĩ nha khoa. Sau đó, bạn cần thường xuyên sử dụng kem đánh răng làm trắng và tránh đồ uống và các loại thực phẩm có màu như cà phê, rượu, quả mọng và củ cải đường.

Như bạn đã thấy, có rất nhiều cách giúp bạn đẹp mà không cần trang điểm. Mặc dù makeup là một cách thú vị để làm nổi bật những ưu điểm và che đậy nhược điểm trên khuôn mặt, nhưng chắc chắn sẽ có lúc chúng ta nên để cho làn da có thời gian được nghỉ ngơi và tái tạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước