Quảng cáo bia rượu đẩy trẻ em tới gần bia rượu hơn. (Ảnh minh họa).
Kết quả nghiên cứu được thực hiện trên các học sinh lớp 7 đến từ nhiều trường cấp 2 tại Los Angeles, Mỹ. Các em trả lời về mức độ thường xuyên xem các quảng cáo bia rượu trong hơn 20 chương trình truyền hình phổ biến.
Kết quả của nghiên cứu cho thấy những em nào tỏ ra thích thú với các quảng cáo này có nguy cơ cao gặp nhiều vấn đề với rượu bia ở tuổi vị thành niên hơn.
Lý giải cho tình trạng này, nghiên cứu chỉ ra hai nguyên nhân chính: Thứ nhất, quảng cáo được làm hấp dẫn nhằm thu hút người lớn lẫn trẻ con tiêu thụ rượu bia; thứ hai, hành động uống đồ uống có cồn thường được trẻ em coi là hành động người lớn, nổi loạn. Chính hai yếu tố này sẽ đẩy trẻ em tới việc tiêu thụ rượu bia quá đà ở tuổi thanh thiếu niên.