Con trẻ có làm cho bạn hạnh phúc?

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 15/03/2013 06:41 GMT+7

Ảnh minh họa

Đối với nhiều cặp vợ chồng, con cái là một niềm hạnh phúc tuyệt vời trong khi những cặp khác cố tình trì hoãn và một số vì lý do sức khỏe mà chưa có con. Tại sao vậy?

Vậy hạnh phúc là gì? Theo một số chuyên gia tâm lý, hạnh phúc là khi cuộc sống của bạn đáp ứng được các nhu cầu của bạn. Nếu theo định nghĩa đó, câu hỏi chính xác phải là “Tôi có cần phải có con?” Và câu trả lời sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời dựa trên tính cách, kinh nghiệm và hoàn cảnh sống của bạn.

Đối với Jessica Shein, một phụ nữ mới có con chia sẻ rằng em bé có tác động tích cực đến cuộc sống của hai vợ chồng. Các thành viên gắn bó với nhau hơn, tình cảm vợ chồng cũng được cải thiện hơn nhiều.

Tuy nhiên, việc xuất hiện một thành viên mới trong gia đình lại có thể dẫn tới những mâu thuẫn, căng thẳng và các yếu tố tiêu cực khác so với trước khi có con, đặc biệt là nếu bạn không hòa hợp với bạn đời. Nhưng dù sao, con cái cũng sẽ làm thay đổi cuộc sống của các bậc sinh thành. Họ sẽ thấy rõ mục đích và niềm đam mê trong cuộc sống của chính mình.

Trái ngược với quan điểm trên, không ít người cho rằng họ thấy không hạnh phúc khi những đứa trẻ ra đời, nhất là những trường hợp sinh con ngoài ý muốn của hai người.

Họ giải thích con cái làm họ mất nhiều thời gian dành cho bản thân, chi tiêu cá nhân bị cắt giảm kèm theo những vướng bận, lo lắng trong việc chăm sóc, dạy dỗ con cái gây nhiều áp lực, khó chịu cho họ.

Vậy theo quan điểm của bạn, con cái có mang lại hạnh phúc cho bạn hay không?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước