Đàn ông cũng có "chu kỳ hàng tháng"?

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 13/05/2013 14:37 GMT+7

 Đôi khi, cánh mày râu cũng có những hành động bốc đồng và tâm trạng không ổn định ở một thời điểm nhất định trong tháng. Điều đó, khiến chúng ta tự hỏi: Liệu đàn ông cũng có chu kỳ hàng tháng như phụ nữ? Câu trả lời là “Có”. Và đây là những giải thích giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Vậy thì đàn ông cũng có hội chứng trước chu kỳ?

Tất nhiên, đàn ông không thực sự có những hội chứng liên quan đến sự chuẩn bị tử cung và trứng để thụ tinh. Tuy nhiên, họ có một số biểu hiện được gọi là hội chứng dễ bị kích thích ở nam giới (IMS).

Điều này có thể là do đàn ông trải qua sự sụt giảm hormone sinh dục nam testosterone. IMS của họ có thể xảy ra bất cứ lúc nào vì mức độ testosterone dao động trong ngày, nhưng có xu hướng cao nhất vào buổi sáng và giảm dần cho đến đêm.

‘ Yếu tố nào ảnh hưởng đến mức độ testosterone?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức độ testosterone. Từ stress đến việc thay đổi trong chế độ ăn uống, bất cứ thứ gì cũng có thể ảnh hưởng đến nồng độ testosterone của nam giới. Và do đó, những hội chứng dễ bị kích thích ở đàn ông sẽ xảy ra.

Điều thú vị là đôi khi, trạng thái buồn rầu, ủ rũ ở nam giới như nữ giới xuất hiện khi họ trải qua những cảm giác tương tự như những người phụ nữ xung quanh họ. Đặc biệt khi những phụ nữ ấy đang phải đối phó với những cảm xúc tâm lý và tình cảm liên quan đến hội chứng trước ngày “đèn đỏ”.

Những gì sẽ xảy ra khi đàn ông có hội chứng ‘chu kỳ” (IMS)?

Nó có thể làm cho anh ta hay cáu giận hơn và tâm trạng thất thường. Những anh chàng nào có IMS cũng có thể trở nên lo lắng thái quá, chán nản và bộc lộ sự thiếu tự trọng.

Bạn nên làm gì khi anh ấy có IMS

Hãy nói chuyện với người đàn ông của bạn nếu tâm trạng anh ấy có vấn đề không ổn cũng như tham vấn ý kiến bác sỹ. Các nhà chuyên môn có thể đưa ra những liệu pháp như thay đổi chế độ ăn uống, tư vấn giảm stress, kem hay thuốc điều trị hormone hoặc các biện pháp khắc phục khác nếu cần thiết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước