Trịnh Thu Trang và nhóm của mình đã thực hiện một dự án tạo ra những thiết kế và sản phẩm lấy cảm hứng từ những bức tranh Hàng Trống. Những họa tết như hoa, mây hay sóng đã kết hợp với nhau để tạo nên họa tiết mới, ứng dụng trong thiết kế những sản phẩm hiện đại mang lại trải nghiệm mới cho người sử dụng.
Chính tình yêu với tranh Hàng Trống đã thôi thúc Trịnh Thu Trang nảy ra ý tưởng chắt lọc họa tiết và ý tưởng từ tranh Hàng Trống để lan tỏa những giá trị của dòng tranh này. Màu sắc trong tranh Hàng Trống có những nét riêng rất đặc thù so với các dòng tranh dân gian khác. Có lẽ do được vẽ tay nên màu sắc trong tranh Hàng Trống cũng rực rỡ, phóng khoáng hơn dù chỉ có sáu màu cơ bản.
Các họa tiết tranh Hàng Trống đã được ứng dụng trên rất nhiều sản phầm thiết kế, từ logo đến bao bì sản phẩm hay in trực tiếp lên các sản phầm như quần áo, giày, khăn, sổ sách... góp phần giới thiệu những nét văn hóa truyền thống tới những người mua hàng.
Dưới con mắt của người thiết kế, Trịnh Thu Trang nhận ra tiềm năng ứng dụng rất lớn vào thiết kế đồ họa của tranh Hàng Trống nói riêng và mỹ thuật dân gian Việt Nam nói chung. Việc số hóa họa tiết, bảng màu để ứng dụng vào thiết kế đồ họa, nội thất, thủ công mỹ nghệ, thời trang sẽ mang nghệ thuật truyền thống đến với mọi người ở mọi lứa tuổi và ngành nghề.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!