Ở TP.HCM ngoài phố Tây hay phố người Hoa còn có khu phố Mã Lai. Tuy con đường chỉ dài hơn 100m nhưng lại là nơi tập trung của rất nhiều cửa hàng từ thời trang dành cho phụ nữ cho đến các quán ăn cho người Hồi giáo.
Thứ nhiều nhất ở phố Mã Lai có lẽ là cửa hàng thời trang. Chị Rothy Giá (quận 1, TP.HCM) bán hàng ở đây cũng được vài năm. Chị giới thiệu các mẫu quần áo thời trang cho phụ nữ Hồi giáo. Thời buổi thế giới phẳng, cứ lên mạng cập nhật mẫu mới, giá cả lại cạnh tranh nên buôn bán cũng được.
Những người như ông Dul Hamid (quận 8, TP.HCM) lại có cách kinh doanh khác được mọi người gọi vui là tiệm bánh di động. Chỉ vài tiếng đồng hồ buổi sáng, ông Dul có thể bán hết cả chục xửng bánh.
Bán vỉa hè nên càng phải thức thời: Có khuyến mãi, giảm giá, cũng ghi hẳn tiếng Malaysia chứ không cần tiếng Anh như những khu phố khác.
Vì chủ yếu bán cho khách Malaysia nên người bán cũng chuẩn bị những tấm biển khuyến mãi, giảm giá ghi bằng tiếng Malaysia. Tính ra, dân số hồi giáo cũng chiếm khoảng 42% tổng dân số khu vực Đông Nam Á vì thế, con đường chỉ hơn 100m tưởng phục vụ những nhóm khách du lịch rất nhỏ hóa ra lại là thị trường hấp dẫn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!