Chiến thuật của Uber tại Nhật Bản khá đặc biệt, đó là tuyển dụng người cao tuổi giao mỳ ramen. Có hơn 10.000 nhà hàng và 15.000 người đưa hàng đã tham gia dịch vụ giao thức ăn trực tuyến hoạt động tại 10 thành phố Nhật Bản. Như vậy, 15% dân số Nhật Bản đã tiếp cận dịch vụ này.
Tuy nhiên, vẫn còn “miếng bánh” lớn trong thị trường Nhật Bản chưa được khai thác hết. Với tỷ lệ thất nghiệp 2,4% và dân số Nhật Bản đang lão hóa, nhiều người cao tuổi quyết định tìm việc trong dịch vụ chuyển đồ ăn.
Phần lớn cộng đồng chuyên giao đồ ăn này sử dụng phương tiện là xe đạp và xe máy tay ga, nhưng nhiều người cao tuổi làm việc cho Uber Eats lại lựa chọn đi bộ. Uber dự định tăng số nhân viên toàn thời gian tại Nhật Bản thêm 30% trong năm tới. Việc tạo dựng Uber Eats có thể là cơ hội tốt nhất của Uber để thu lợi nhuận tại quốc gia có nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!