Du lịch địa phương tăng sức hút với các hoạt động âm nhạc

Đỗ Hòa, Ngọc Phức-Thứ sáu, ngày 05/07/2024 11:15 GMT+7

VTV.vn - Để du lịch thực sự khởi sắc, nhiều địa phương đã chủ động phát triển những sản phẩm du lịch mới, trong đó du lịch âm nhạc đang được đẩy mạnh ở nhiều nơi.

Để du lịch thực sự khởi sắc, nhiều địa phương đã chủ động phát triển những sản phẩm du lịch mới, bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống. Trong đó, du lịch âm nhạc đang là một trong những sản phẩm được đẩy mạnh. Các sự kiện âm nhạc, nghệ thuật lớn, đã tạo ra sức hấp dẫn, thu hút du khách ở nhiều lứa tuổi đến với địa phương ở nhiều thời điểm trong năm, góp phần tạo ra sự bền vững cho ngành du lịch.

Du lịch địa phương tăng sức hút với các hoạt động âm nhạc - Ảnh 1.

Du lịch địa phương tăng sức hút với các hoạt động âm nhạc

Chị Trần Thị Mai (Du khách) cho biết: "Tôi cùng gia đình, các bạn đến Hạ Long xem ca sỹ Lê Hiếu trình diễn cùng Nguyên Hà… Tại đây, khi có show ca nhạc nào, các bạn cũng thông báo để mình đến nghe".

Đều đặn, trung bình mỗi tháng 2 lần, cả gia đình nhà chị Mai với trên dưới 10 người lại đến Hạ Long để tham gia các show ca nhạc kết hợp nghỉ ngơi cuối tuần.

Việc có thêm hoạt động âm nhạc giúp cho các kì nghỉ dù diễn ra tại cùng một địa phương nhưng không hề bị nhàm chán.

Chị Trần Thị Mai cho rằng: "Tôi thấy rất hợp lý khi các khách sạn lớn kết hợp với các show ca nhạc và các địa điểm như thế này… Có thể nói là rất tuyệt vời".

Anh Trần Minh Tuấn (Đại diện Harmony Show Tuần Châu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ: "Với tư cách là nhà tổ chức, chúng tôi hướng đến mọi lứa tuổi… Có những show hướng đến tuổi trẻ, có những show hướng đến trung niên… Các show đều kín 98%, trong đó lượng phủ ghế tốt với khách du lịch".

Hút khách và quy mô tổ chức ngày càng được mở rộng hơn cả về số lượng chương trình lẫn số lượng người tham dự là thực tế của nhiều show ca nhạc, nghệ thuật được tổ chức tại thành phố du lịch biển Hạ Long trong hai năm trở lại đây.

Du lịch địa phương tăng sức hút với các hoạt động âm nhạc - Ảnh 2.

Các sản phẩm du lịch âm nhạc ở Hạ Long được du khách đánh giá cao

Chị Nguyễn Thị Kim Quế (Tổng giám đốc điều hành hệ thống 1900) chia sẻ: "Chúng tôi đón được hơn 5.000 du khách đến và lưu trú khoảng 2 - 3 ngày… Điều đó cho chúng tôi niềm tin làm những concert lớn hơn. Chúng tôi đang có một lợi thế là những sân khấu ngoài trời với view đắc địa, đó là điểm mấu chốt quan trọng nhất".

Khai thác được tiềm năng về những sân khấu ngoài trời của thành phố bên bờ di sản, các điều kiện sẵn có về giao thông, khách sạn, dịch vụ ăn uống cũng trở thành nền tảng tốt để các show âm nhạc - sản phẩm du lịch mới của địa phương này phát triển rồi thúc đẩy ngược lại sự phát triển cho các dịch vụ nền tảng…

Ông Nguyễn Ngọc Sơn (Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long) khẳng định: "Những năm gần đây, đặc biệt là năm 2023, 2024, Hạ Long đã đưa ra kế hoạch là mỗi năm phát triển trên dưới 10 sản phẩm trong đó có những sản phẩm đặc sắc, độc đáo, tránh sự nhàm chán".

Năm nay, mục tiêu của Hạ Long là đón 10 triệu lượt khách với doanh thu 22.000 tỷ đồng. Du lịch âm nhạc cùng các sản phẩm du lịch mới khác được kỳ vọng sẽ góp phần vào con số này để chính nó cũng sẽ phát triển bền vững.

Hạ Long tập trung phát triển du lịch vùng cao và đa dạng sản phẩm du lịch Hạ Long tập trung phát triển du lịch vùng cao và đa dạng sản phẩm du lịch

VTV.vn - TP Hạ Long đang đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy các vốn quý về văn hóa, giúp du lịch phát triển ở vùng cao. Cùng đó là đa dạng sản phẩm để thu hút du khách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước