Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Đức

Theo Trung tâm Thông tin du lịch-Thứ ba, ngày 02/07/2024 14:00 GMT+7

VTV.vn - Chiều tối ngày 01/7 theo giờ địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Frankfurt, Đức.

Đoàn Việt Nam do Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu, có sự tham gia của đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các nghệ sĩ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam, cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, hàng không.

Dự chương trình có ông Lưu Xuân Đồng - Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Frankfurt; cùng các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp lữ hành, du lịch và hàng không, báo chí Đức và châu Âu.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Đức - Ảnh 1.
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh: Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đức thể hiện sự nỗ lực trong việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức phát triển hơn nữa.

Chào mừng các đại biểu tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đức, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, sự kiện ngày hôm nay thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền, của các doanh nghiệp Việt Nam và Đức trong việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức phát triển hơn nữa.

Quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Đức được thiết lập ngày 23/9/1975, thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2011 và hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao vào năm 2025. Trong bối cảnh hội nhập, cả hai nước đều có tiềm năng to lớn để bổ sung cho nhau trong hợp tác và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhận định, Đức là thị trường truyền thống và quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam tại châu Âu. Năm 2023, du lịch Việt Nam đón trên 200 nghìn lượt khách du lịch Đức, đạt tỷ lệ phục hồi 88% so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19, đứng thứ 3 trong số các thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu.

Thời gian qua, ngành du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác nhằm tạo điều kiện trao đổi du lịch, điển hình như tháng 6/2023, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho phép Trường Cao đẳng Du lịch Huế ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn giáo dục F+U (Đức) về trao đổi trong các lĩnh vực đào tạo nghề chất lượng cao, trao đổi chuyên gia, giảng viên đào tạo, tổ chức các khóa học tiếng Đức, trao đổi và xuất bản các thông tin liên quan đến du lịch và khách sạn; trao đổi thông tin và kinh nghiệm về lĩnh vực du lịch.

Cùng với đó, hãng hàng không Vietnam Airlines đã triển khai các chuyến bay thẳng kết nối các thành phố lớn và trung tâm du lịch của hai nước. Ngành du lịch Việt Nam cũng tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Đức như tổ chức các đoàn khảo sát, các chương trình giới thiệu du lịch, tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin và các hoạt động khác nhằm đẩy mạnh việc giao lưu du lịch lẫn nhau. Chính phủ Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân Đức đến Việt Nam từ năm 2015 và nâng thời hạn tạm trú cho khách du lịch Đức lên 45 ngày kể từ ngày 15/8/2023.

Nhằm phục hồi và phát triển du lịch trở lại sau bối cảnh đại dịch COVID-19, Việt Nam và Đức đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện du lịch để thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia. "Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đức ngày hôm nay là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Đức chia sẻ, cập nhật thông tin, hợp tác kinh doanh, tăng cường trao đổi du lịch, hướng tới giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn nữa", Cục trưởng khẳng định.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Đức - Ảnh 2.

Các đại biểu thưởng thức chương trình diễn nghệ thuật văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam

Theo ông Nguyễn Quý Phương - Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, chủ đạo như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch thành phố, Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh phát triển thêm các dòng sản phẩm mới như du lịch golf, du lịch ẩm thực, du lịch sức khỏe, du lịch khám phá mạo hiểm…

Trong đó, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, làng nghề, lễ hội văn hóa độc đáo, ẩm thực đặc sắc với những món ăn nổi tiếng Việt Nam được du khách quốc tế rất ưa chuộng. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam cũng được các tổ chức, website tư vấn, đánh giá du lịch uy tín nhiều lần ca ngợi, xếp trong danh sách hàng đầu thế giới và khu vực.

Tại chương trình, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp và các đối tác Đức và châu Âu đã trao đổi, bày tỏ sự quan tâm tới các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn của Du lịch Việt Nam. Các đại biểu cũng cho rằng, chính sách thị thực cởi mở, đường bay thuận lợi, sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu là những yếu tố thu hút khách du lịch Đức đến Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần quà hấp dẫn. Giải thưởng dành cho các đại biểu may mắn là vé máy bay khứ hồi, tour du lịch, voucher nghỉ dưỡng tại những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, voucher tại khu vui chơi giải trí… Các đại biểu cũng đã được thưởng thức chương trình biểu diễn quảng bá văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam do các nghệ sỹ đến từ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam.

Trước đó, cùng ngày đã diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Đức. Tại đây, doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ, cập nhật thông tin du lịch, tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch qua lại lẫn nhau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước