So với Nha Trang hay Đà Nẵng, Bình Định được xem là điểm du lịch còn khá mới mẻ, chưa được khám phá hết. Thế nhưng, mùa du lịch năm nay, Bình Định đang trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.
Để tạo nên sự khác biệt, ngành du lịch của tỉnh Bình Định ngoài lấy du lịch biển đảo làm mũi nhọn còn đẩy mạnh du lịch văn hóa – lịch sử. Các điểm di tích lịch sử, văn hóa được xem là tài nguyên du lịch quan trọng của Bình Định như hệ thống tháp Chăm cổ kính, các di tích của nhà Tây Sơn, các di sản văn hóa phi vật thể... Điều này đã giúp du khách có nhiều sự lựa chọn và kéo dài thời gian lưu trú khi đến Bình Định lên 3 – 4 ngày thay vì chỉ 1 – 2 ngày như trước đây. Mục tiêu đến năm 2020, Bình Định sẽ đón 5 triệu lượt khách du lịch.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!