Hội chứng nghiện hàng hiệu trong giới trẻ.
Thống kê cho thấy, trung bình người Việt Nam dành khoảng 18% chi tiêu hàng tháng cho thời trang. Trong đó, người tiêu dùng ở độ tuổi từ 20-35 là mạnh tay nhất trong mua sắm thời trang. Điều đáng nói, mặc dù đây chưa phải là độ tuổi thành đạt về tài chính và “chín” về phong cách nhưng các bạn trẻ ngày càng có xu hướng “sính” thậm chí là nghiện hàng hiệu.
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, hiện đời sống của các ngôi sao nổi tiếng đang là hình mẫu của một bộ phận giới trẻ ngày nay, có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý tiêu dùng của các bạn trẻ. Những tủ đồ hàng hiệu có giá trị hàng tỉ đồng đã đặt độ ăn chơi của các tín đồ hàng hiệu Việt Nam không thua kém bất kì quốc gia nào. Với những người tiêu dùng bé nhỏ hơn, chạy theo những giấc mơ xa vời so với khả năng tài chính một cách mù quáng đã biến họ là nô dịch cho những thương hiệu và đôi khi là lố bịch trong mắt những người tiêu dùng thông minh.
Ghi nhận của phóng viên VTV: