Indonesia: Tìm thấy bé gái mất tích 10 năm sau thảm họa sóng thần

Minh Chi-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 18:22 GMT+7

Bé Raudhatul Jannah được tìm thấy sau 10 năm mất tích. (Ảnh: Daily Mail)

Một cô bé 14 tuổi người Indonesia, được cho là đã thiệt mạng trong thảm họa sóng thần khủng khiếp ở Ấn Độ Dương năm 2004 được phát hiện vẫn còn sống sót sau 10 năm mất tích.

Cô bé Raudhatul Jannah, hay còn gọi là Wenni, sống ở Tây Aceh, Indonesia chỉ mới lên 4 tuổi khi trận sóng thần ập đến. Khi đó, cô bé và anh trai 7 tuổi của mình đã bị cuốn trôi. Trận sóng thần ập đến do ảnh hưởng từ một trận động đất ở đảo Sumatra và đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 230.000 người và khiến nhiều người mất tích.

Một tháng sau khi thảm họa xảy ra, cha mẹ của cô bé đã ngừng việc tìm kiếm hai đứa con và cho rằng cả hai đã chết. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, chú của Wenni đã nhìn thấy cô bé và tới báo cho mẹ em là bà Jamalia. Họ phát hiện ra cô bé đang sống cùng một phụ nữ cao tuổi gần tỉnh Aceh.

Gia đình bà Jamalia và con gái đã đoàn tụ và dự định sẽ làm xét nghiệm ADN nếu có ai nghi ngờ em không phải con gái họ. Jamalia khẳng định cô bé chính là con mình ngay từ khi gặp mặt. Anh trai của bé Wenni, người bị cuốn trôi cùng với em khi trận sóng thần xảy ra, vẫn đang mất tích. Tuy nhiên, gia đình bé Wenni tin rằng bé trai vẫn còn sống và dự định sẽ đi tìm cậu bé.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước