Làm tranh từ... kẹo cao su

Hoài Thu -Thứ bảy, ngày 16/02/2013 23:12 GMT+7

Bức tranh được tạo thành từ bã kẹo cao su. (Ảnh: vovgiaothong.vn)

Những bức chân dung người nổi tiếng được tạo nên từ một chất liệu rất khác thường là bã kẹo cao su đã được thực hiện thành công tại Ukraina.

Ban đầu, chị Anna Sophia Matveeva, Ukraina đã ngâm kẹo cao su trong nước rồi dùng tay tạo hình chúng theo ý thích, tuy nhiên những bã kẹo này không dính vào vải.

Từ đó, chị biết được rằng chỉ có loại enzyme trong nước bọt mới có thể giúp kẹo cao su đàn hồi và trở thành chất liệu để chị tạo nên các bức tranh, vì vậy chị đã tự mình nhai kẹo cao su.

Hiện nay, để thực hiện các bức tranh, chị Anna đã nhờ đến sự trợ giúp của chồng và bạn bè để có đủ bã kẹo cao su cho các tác phẩm chân dung của mình. Sử dụng các loại kẹo cao su với nhiều màu sắc khác nhau, chị Anna đã hoàn thành 5 bức tranh khắc họa chân dung nhiều người nổi tiếng trên thế giới.

Với hơn 1.000 miếng bã kẹo cao su, chị đã tạo nên bức chân dung của nhà sáng lập Apple, Steve Jobs và bức chân dung danh ca nổi tiếng Elton John được hoàn thành với 250 bã kẹo cao su.

Chị Anna cho biết sẽ giới thiệu các tác phẩm của mình trong một cuộc triển lãm ở thành phố Donetsk, Ukraine và hi vọng sẽ bán được chúng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước