Ma-nơ-canh thông minh ở Hong Kong

Lan Anh-Thứ hai, ngày 13/05/2013 23:35 GMT+7

 Tại Hong Kong, các nhà khoa học đang phát triển một loại ma-nơ-canh thông minh, có thể thay đổi hình dạng và kích thước cơ thể chỉ bằng những thao tác đơn giản.

Với tên gọi iDummy, sản phẩm độc đáo này được hy vọng sẽ tạo ra một bước đột phá trong ngành thời trang. Mới nhìn thoáng qua, người mẫu giả iDummy trông không khác gì những ma-nơ-canh thông thường khác.

Tuy nhiên, thay vì đổi kích cỡ một chiếc áo khi không vừa, Tiến sĩ Allan Chan (tác giả ma-nơ-canh) và cộng sự của ông tại trường ĐH Bách khoa Hong Kong lại đơn giản thay đổi kích cỡ của iDummy.

‘ Ma-nơ-canh thông minh tại Hong Kong. (Ảnh: VTV News)

Điểm đặc biệt ở đây là thao tác này có thể được thực hiện thông qua kết nối không dây tới một chiếc điện thoại thông minh và từ đó, kích thước của iDummy có thể chuyển đổi sao cho vừa vặn hầu hết các cỡ quần áo thông dụng.

Tiến sĩ Allan Chan, cho biết: “Về cơ bản, bạn thiết lập các số đo và iDummy sẽ thay đổi theo cách bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập hình dạng tùy chỉnh và điều này rất hữu dụng cho các nhà thiết kế, đặc biệt khi họ làm việc có nhiều thương hiệu khác nhau, nhiều khách hàng khác nhau”.

Theo Tiến sĩ Allan Chan, phát minh này sẽ là một bước đột phá cho ngành công nghiệp thời trang và giúp các nhà thiết kế giảm bớt chi phí khi không phải sở hữu nhiều ma-nơ-canh với kích cỡ khác nhau.

Ngoài ra, sản phẩm iDummy còn mang tới sự tiện dụng cho khách hàng khi chỉ cần cung cấp số đo và ma-nơ-canh sẽ giúp họ thử đồ trực tuyến trước khi quyết định mua chúng.

Anh Travis Li, một NTK thời trang, cho biết: “Khi chúng tôi hoàn thành sản phẩm, chúng tôi sẽ mặc lên iDummy và chụp ảnh. Và chúng tôi có thể hình dung sản phẩm sẽ trông như thế nào khi khách hàng khoác lên chúng, vì iDummy có thể điều chỉnh chính xác từng kích cỡ. Vì vậy, điều này mang lại sự tiện dụng cho chúng tôi và cả khách hàng nữa”.

Với giá hiện tại là 12.800 USD cho mỗi sản phẩm, các nhà phát triển hy vọng iDummy sẽ ra mắt thị trường vào đầu năm 2014.

Mời quí vị theo dõi VIDEO tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước