Mẹo khắc phục làn da rám nắng

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 03/06/2013 07:59 GMT+7

 Các loại kem trắng da có chứa chất tẩy trắng rất có hại cho da nếu sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, bạn cần gạch chúng ra khỏi danh sách mỹ phẩm thường dùng.

Bài viết này xin giới thiệu một số biện pháp phổ biến nhất và có hiệu quả đối với những vùng da bị rám do ánh nắng.

Bạn có thể áp dụng các liệu pháp làm sáng vùng da bị rám nắng ở mặt, cánh tay, bàn tay, cổ, lưng và bàn chân một cách tự nhiên. Tuy nhiên, những phương pháp này cần áp dụng thường xuyên ít nhất 1 tuần để có kết quả như mong muốn.

- Hỗn hợp nước cốt chanh, nước hoa hồng và nước ép dưa chuột: Nước chanh là axit citric giúp loại bỏ các tế bào da bị rám nắng trong khi dưa chuột và nước hoa hồng là những tác nhân giúp làm mát da.

- Mật ong và nước cốt chanh: Bôi hỗn hợp này lên các vùng da bị ảnh hưởng có thể là một trong những cách tốt nhất phòng ngừa rám nắng.

- Sữa tươi, bột nghệ và một chút nước cốt chanh: Trộn thành hỗn hợp và bôi lên vùng da bị tổn thương do ánh nắng, để khô. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh.

- Yến mạch và sữa: Yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết trên da và sữa làm cho da trở nên mềm mại và mịn màng.

‘ - Bột đậu xanh, nước cốt chanh và một chút sữa để đông lạnh: Bôi hỗn hợp lên các khu vực bị ảnh hưởng một cách thường xuyên sẽ cho kết quả tốt nhất đối với da.

- Nước chanh tươi: Bôi lên vùng khuỷu tay, đầu gối hoặc các vùng da không đồng đều, để ít nhất 15 phút sẽ có tác dụng loại bỏ vết rám nắng và giúp da đều màu.

- Nước dừa tươi: Nếu được dùng thường xuyên trên bàn tay và khuôn mặt, nó sẽ rất hiệu quả trong việc giải quyết vùng da rám nắng cũng như làm cho làn da mềm mại hơn.

- Lô hội tươi là một phương thuốc tuyệt vời để chăm sóc vùng da rám nắng. Nếu bôi đều đặn, sau ít nhất 1 tuần, da bạn sẽ sáng lên. Tuy nhiên, lô hội có thể làm da quang hợp và tối màu hơn nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì thế, vào ban ngày, bạn cần nhớ bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

- Sữa bột, nước cốt chanh, mật ong và dầu hạnh nhân: Giúp làm sáng da rám nắng. Hỗn hợp này có thể cất trữ trong tủ lạnh 1 tuần và sử dụng 3 lần/ngày để đạt kết quả tốt nhất.

- Bột nghệ và nước cốt chanh: Bôi 3 lần/tuần để làm sáng da và loại bỏ tàn dư của nắng.

- Hạnh nhân và kem sữa: Ngâm hạnh nhân qua đêm và nghiền thành bột mịn. Trộn thêm một lượng kem sữa tương đương rồi bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để làm đều màu da.

- Bột yến mạch, sữa chua, một vài giọt nước chanh và nước ép cà chua: Bôi lên mặt và rửa sạch với nước lạnh sau nửa giờ, bạn sẽ thấy sự khác biệt trên da.

- Đu đủ nghiền: Dùng massage vùng da rám nắng để cải thiện tình trạng da. Bên cạnh đó, đu đủ cũng có tác dụng chống lão hóa cho da.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước