Hàng năm, cứ đến Ngày thứ sáu đen hay Ngày Thứ Hai điện tử, các hãng bán lẻ tại Mỹ lại đồng loạt tung ra những đợt giảm giá lớn để thu hút khách hàng. Người dân đổ xô tới các cửa hàng, trung tâm mua sắm và tạo nên một bầu không khí rất náo nhiệt. Thế nhưng, theo một báo cáo mới được công bố của website Bankrate.com, sự mua sắm náo nhiệt sẽ giảm đáng kể trong mùa mua sắm năm nay.
Chỉ 40% số người Mỹ được hỏi cho biết đã lên kế hoạch mua sắm trong dịp này và hơn một nửa số đó sẽ mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng trong khi những người còn lại sẽ lựa chọn các trang mạng mua bán trực tuyến.
Khoảng thời gian mua sắm cho dịp nghỉ lễ cuối năm kéo dài hơn đã dẫn tới sự thay đổi trong xu hướng mua sắm của người Mỹ.
Nhiều hãng bán lẻ thậm chí đã đưa ra những mức giá hấp dẫn cho khách hàng ngay từ đầu tháng 11. Hàng hóa đang chủ động tìm tới khách hàng thay vì phải chen lấn để giành được những món đồ ưng ý như trước đây.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.