Công việc bận rộn, nhu cầu mua sắm sau giờ làm việc của người dân Pháp đang ngày càng cao. Nắm bắt được nhu cầu trên, ông Raphel Layani, một doanh nhân Pháp đang phát triển ứng dụng có tên gọi “Mua sắm trên phố”. Ứng dụng này cho phép người tiêu dùng có cơ hội được mua sắm các mặt hàng mong muốn ngay cả sau khi cửa hàng đã đóng cửa, giúp cho các chủ của hàng không mất đi nhiều khách hàng tiềm năng.
Ông Raphel Layani nói: "Hàng đêm tôi đều đi ngang qua một cửa hàng với rất nhiều quần áo đẹp dành cho nam giới. Tuy nhiên, cửa hàng này đã đóng cửa và tôi chẳng thể nào quay lại cửa hàng vào thời điểm khác trong ngày. Một ngày, tôi nhận ra rằng chủ sở hữu của cửa hàng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để bán sản phẩm và điều tồi tệ nhất là anh ta không hề biết điều này”.
Ứng dụng “Mua sắm trên phố” được phát triển cho điện thoại thông minh, sử dụng công nghệ giao tiếp tầm gần (NFC). Khi người dùng quét điện thoại của họ lên một tem dán đặc biệt trên cửa sổ của cửa hàng, họ có thể xem các sản phẩm được bày bán bên trong cửa hàng và sau đó đặt mua các sản phẩm mong muốn.
Bên cạnh đó, ứng dụng “Mua sắm trên phố” còn cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm bao gồm những đợt khuyến mại, cho phép họ chia sẻ thông tin về sản phẩm trên các mạng xã hội.
Mặt khác, ứng dụng cũng thu thập thông tin có giá trị về khách hàng đến trong và ngoài giờ làm việc, giúp chủ của hàng cải tiến phương pháp tiếp thị, cách thức trưng bày sản phẩm, từ đó nâng cao doanh thu và thu hút thêm nhiều khách hàng
Ứng dụng “Mua sắm trên phố” hiện đang được phát triển để có thể áp dụng cho các công ty bất động sản, công ty du lịch, các cửa hàng lẻ khác.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.