Đồ chơi, quần áo, phụ kiện, bao bì mỹ phẩm, hay thậm chí cả thực phẩm... những nhân vật đã bước ra từ những bộ sticker trên điện thoại hay các bộ phim hoạt hình để xuất hiện trên thị trường Hàn Quốc với đối tượng nhắm đến không chỉ là trẻ em.
Brown, Cony hay Larva... vốn đã được quen mặt từ những ứng dụng điện thoại hay các bộ phim hoạt hình ngắn, phù hợp với nhịp sống nhanh tại Hàn Quốc. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực như sản xuất đồ chơi, chăm sóc sức khỏe hay mỹ phẩm đã kịp thời nắm bắt xu thế, mua lại hình ảnh của các nhân vật này để sản phẩm của mình đến tay nhiều khách hàng hơn.
Các sản phẩm liên quan đến các nhân vật có giá bán không hề rẻ, trung bình khoảng 50 USD nhưng lúc nào cũng đông khách mua. Còn trên quy mô lớn hơn, cả lợi nhuận lẫn xuất khẩu của ngành kinh doanh nhân vật Hàn Quốc không ngừng tăng trong 5 năm qua, vươn ra cả những thị trường lớn khác như Trung Quốc hay Nhật Bản.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!