Ngày Tết đi chùa ở Bắc Kinh

Việt Nữ-Thứ bảy, ngày 16/02/2013 08:29 GMT+7

Ảnh: Chinadaily

Cũng như ở Việt Nam, những ngày đầu năm các ngôi chùa ở Trung Quốc đón tiếp rất đông người dân trong và ngoài nước đến vãn cảnh và cầu mong những điều tốt đẹp.

Dù tiết trời ngày Tết ở thủ đô Bắc Kinh rất lạnh nhưng trong những ngày đầu Xuân, các ngôi Chùa vẫn tiếp đón rất nhiều người đến lễ Phật. Người Trung Quốc tin rằng nếu thắp nến và cầu nguyện trong năm mới thì những ước nguyện đó sẽ trở thành sự thật.

Theo một người bán hàng đèn ở đây, đầu năm mà thắp đèn lễ Phật là rất may mắn. Ý nghĩa mỗi loại đèn không giống nhau: màu vàng là phú quý màu đỏ là niềm vui và an lành. Khách chọn mua đèn cũng tùy theo mong muốn của họ.

Người Trung Quốc không mang nhiều lễ khi đi Chùa, thường là một bó hương và đôi đèn. Thắp hương xong, họ không cắm vào bát mà sẽ có nơi để hóa hương như người ta hóa vàng mã.

‘ Một người dân Trung Quốc chia sẻ: “Tết năm nào tôi cũng đến đây cầu trời khấn Phật phù hộ cho cha mẹ được mạnh khỏe, sống lâu, tinh thần minh mẫn”.


Đi Chùa lễ Phật ngày nay không chỉ là tín ngưỡng mà còn là nét đẹp văn hóa của mỗi quốc gia. Đi Chùa cũng là cách mà người ta tự soi lại mình, củng cố niềm tin và sống thiện tâm hơn. Khi người ta tin vào tín ngưỡng, tin vào các quy luật của Nhân - Quả thì cũng sẽ bớt đi những hành vi sai trái trong cuộc sống hàng ngày vốn nhiều áp lực và bon chen.

“Đối với người dân phương Bắc Trung Quốc, đa số các gia đình không lập bàn thờ ở nhà nên vào mùng Một hay ngày rằm số người đi Chùa lễ Phật rất đông. Đặc biệt, vào những ngày đầu năm mới, việc đi Chùa lễ Phật cầu mong cho gia đình một năm mới bình an và hạnh phúc là một việc làm rất quan trọng đối với người dân Bắc Kinh nói riêng và người dân Trung Quốc nói chung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước