TIN TỨC
Chính trị
Xã hội
Pháp luật
Tin Thế Giới
Tin tức
Thế giới đó đây
Câu chuyện quốc tế
Kinh Tế
Bất động sản
Tài chính
Thị trường
Góc doanh nghiệp
VTV
Truyền Hình
Phim VTV
Hậu trường
Nhân vật
Góc khán giả
Giải Sao Mai
Người Việt bốn phương
ĐỜI SỐNG
Văn Hóa - Giải Trí
Điện ảnh
Âm nhạc
Đời sống
Du lịch
Làm đẹp
Chất lượng cuộc sống
Sức khỏe
Tấm lòng Việt
THỂ THAO
Bóng đá Việt Nam
Bóng đá quốc tế
Quần vợt
Video
Các môn khác
Bên lề
CHƯƠNG TRÌNH ĐẶC SẮC
Sự kiện & bình luận
Toàn cảnh thế giới
Tạp chí kinh tế cuối tuần
Giao lưu trực tuyến
Lịch phát sóng
Magazine
KHÁC
Công Nghệ
Sản phẩm
Tư vấn
Hitech Công nghệ tương lai
Giáo Dục
Học trực tuyến
VTV8
Liên hệ tòa soạn
Đăng nhập
Đăng ký
Theo VOV-Thứ hai, ngày 22/05/2017 13:00 GMT+7
Tại sao khi bay máy bay để lại những vệt trắng trên bầu trời: Những vệt khói trắng này chính là kết quả của quá trình động cơ đốt nhiên liệu xả ra khi gặp không khí lạnh hơn tạo nên. Hiện tượng này cũng giống như lúc bạn "thở ra khói" khi trời lạnh vậy.
Mặt nạ dưỡng khí trên máy bay: Hướng dẫn an toàn trên máy bay đều chỉ rõ cách sử dụng mặt nạ dưỡng khí khi có tình huống bất thường xảy ra. Tuy nhiên, một điều quan trọng mà các tiếp viên không nói với bạn là mặt nạ dưỡng khí chỉ có giá trị sử dụng trong 15 phút.
Phòng vệ sinh trên máy bay có sẵn một chiếc gạt tàn dù theo quy định hành khách không được hút thuốc, bởi phòng trường hợp có những người "nghiện" thuốc lá nặng thì họ có thể vào nhà vệ sinh giải quyết thay vì bỏ tàn thuốc vào thùng rác và có thể gây ra hỏa hoạn.
Vì sao có một lỗ nhỏ trên cửa sổ máy bay: Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy trên cửa sổ máy bay thường có một lỗ nhỏ. Mục đích của lỗ nhỏ này là để duy trì áp suất không khí ở mức an toàn bên trong khoang hành khách.
Tại sao thức ăn trên máy bay không ngon: Các đồ ăn trên máy bay thường không ngon bởi theo một nghiên cứu năm 2015 của Đại học Cornell đã chỉ ra: những món ăn hoặc đồ uống trong môi trường trên máy bay sẽ giảm vị ngọt và vị mặn hơn so với lúc ban đầu.
Máy bay có thể tiếp tục hành trình mà không cần cả hai động cơ phải hoạt động: Ý nghĩ một trong hai động cơ máy bay bị hỏng ngang đường khiến bạn thấy sợ hãi và lo lắng nhưng hãy yên tâm bởi máy bay có thể bay an toàn chỉ với một động cơ.
Tại sao phải tắt điện khi máy bay đang hạ cánh: Khi máy bay hạ cánh, các phi công sẽ giảm ánh sáng xuống hoặc tắt đèn để đề phòng tình huống cần sơ tán khẩn cấp. Việc này giúp hành khách thích nghi với bóng tối và nhờ đó có thể thoát ra ngoài nhanh nhất.
Lốp máy bay hầu như không bao giờ bị nổ khi hạ cánh: Lốp máy bay được thiết kế có thể chịu được tải trọng lên tới 38 tấn. Một chiếc lốp cũng có thể chạy trên mặt đất 500 lần trước khi cần đắp lại. Ngoài ra, với áp suất bơm căng thích hợp, lốp máy bay không bao giờ nổ ngay cả khi chạy với vận tốc lớn.
Máy bay được thiết kế chống sét: Theo ước tính những chiếc máy bay bị sét đánh 1 lần trong năm hoặc 1000 giờ bay/lần. Với thiết kế đặc biệt ở vỏ máy bay và các bộ phận khác, khi máy bay bị sét đánh, dòng điện của tia sét sẽ chay dọc lớp vỏ bên ngoài mà không làm ảnh hưởng tới bên trong.
Một số máy bay có phòng nghỉ riêng cho phi hành đoàn: Với những chuyến bay dài, để giúp các tiếp viên bớt mệt mỏi, một số hãng máy bay bố trí thêm một phòng nghỉ nhỏ để các tiếp viên có thể chợp mắt nghỉ ngơi.
Không có chỗ ngồi nào là an toàn nhất trên máy bay: Mặc dù nhiều người cho rằng ngồi ở phần đuôi máy bay là an toàn nhất nhưng trên thực tế rất khó để xác định được chỗ ngồi nào trên máy bay là an toàn nhất để giúp bạn sống sót khi gặp sự cố.
Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Bất ngờ trước những nhà sáng tạo “triệu view” U70
VTV.vn - Vượt khỏi mọi định kiến rằng mạng xã hội chỉ dành cho giới trẻ, nhiều người già ở độ tuổi U70, U60 vẫn thành công trở thành những nhà sáng tạo "triệu view".
TP Buôn Ma Thuột: Mục tiêu phát triển bền vững trở...
Diện mạo điện Thái Hòa sau 3 năm trùng tu
Phở bò Việt Nam lọt top 10 món súp ngon nhất thế...
Đắk Lắk: Tập huấn di sản cồng chiêng gắn với hành...
TIN MỚI