Phát hiện hóa thạch Cúc đá khoảng 200 triệu năm

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 06/07/2020 14:05 GMT+7

Các hóa thạch được tìm thấy tại buôn Tơnia, xã Chư Gu, huyện Krông Pa. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Tỉnh Gia Lai vừa hát hiện hóa thạch Cúc đá - tên một nhóm các loài sinh vật biển thân mềm đã bị tuyệt chủng.

Cúc đá được phát hiện ở khu đất bên sông buôn Tơnia, xã Chư Gu, huyện Krông Pa với khoảng 30 dấu tích hóa thạch. Tuổi của những hóa thạch này có thể dao động ở mức 200 - 150 triệu năm cách ngày nay.

Các Cúc đá nói trên không có giá trị về kinh tế mà chỉ có giá trị về mặt di sản địa chất, phục vụ quá trình nghiên cứu khảo cổ học. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không nên nghe các thông tin thất thiệt, đào bới, phá vỡ nguyên trạng cấu trúc hóa thạch trên.

Sắp tới, chính quyền địa phương sẽ  quây vùng bảo tồn những Cúc đá hóa thạch này để phục vụ nghiên cứu khoa học, giáo dục và du lịch địa phương.

Phát hiện hóa thạch 400 triệu năm có thể thay đổi 'lịch sử tiến hóa' Phát hiện hóa thạch 400 triệu năm có thể thay đổi "lịch sử tiến hóa"

VTV.vn - Các nhà khoa học cho biết, hóa thạch hơn 400 triệu năm tuổi này có thể hé lộ những thông tin giá trị về lịch sử tiến hóa của sự sống trên Trái Đất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!