Liên quan đến việc quảng bá du lịch, Việt Nam đang có cơ hội giới thiệu hình ảnh của mình tại thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc. Trong 3 ngày từ 16 - 18/6, đã diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Bắc Kinh 2017.
Gian hàng triển lãm Trung tâm xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, với chủ đề Hà Nội điểm đến du lịch hấp dẫn Việt Nam. Tại đây, đoàn đã giới thiệu với khách tham quan, những công ty lữ hành về những nét đặc sắc của nghệ thuật tuồng chèo, những trò chơi dân gian, tour tuyến của Hà Nội, của Việt Nam. Truyền thống văn hóa ngàn năm văn hiến, nhiều danh lam thắng cảnh, người dân thân thiện mến khách, là những điểm hấp dẫn để du khách Trung Quốc chọn Hà Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất.
Năm 2016, Việt Nam nổi lên hàng đầu Đông Nam Á trong thu hút du khách Trung Quốc, với 2,7 triệu lượt khách. 5 tháng đầu năm nay đã có 1,5 triệu lượt khách Trung Quốc sang Việt Nam. So với khách quốc tế khác, khách Trung Quốc có mức chi tiêu thấp.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Bắc Kinh 2017 với gần cả ngàn gian hàng của 81 nước. Các nước láng giềng: Thái Lan, Indonesia, Malaysia tận dụng triệt để cơ hội này để quảng bá bằng các hoạt động quy mô, chuyên nghiệp. Và dù xác định Trung Quốc là thị trường quan trọng hàng đầu nhưng Việt Nam cũng chỉ có đơn vị TP Hà Nội và vài doanh nghiệp tham gia sự kiện này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!