Stress vì hôn nhân? Hãy chăm “yêu”!

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 23/07/2014 11:55 GMT+7

Bạn đã kết hôn nhưng luôn bị áp lực bởi công việc hoặc các vấn đề liên quan đến gia đình? Theo các chuyên gia, giải pháp hữu hiệu ở đây là thường xuyên làm “chuyện ấy” để giảm bớt căng thẳng và hướng tới một cuộc sống lành mạnh.

Trong một cuộc khảo sát ở Philippines, các nhà khoa học đã nhận ra rằng các cặp đôi nên “yêu” nhiều hơn để tạo dựng sự thân mật trong hôn nhân. Kết quả nghiên cứu khẳng định một cuộc sống tình dục lành mạnh tương đương với sức khỏe tâm lý tốt hơn.

Nghiên cứu trên được Tổ chức duy trì sức khỏe Philippines thực hiện. Và một thông tin đáng ngạc nhiên tiết lộ rằng những người đã lập gia đình quan hệ tình dục ít hơn so với các cá nhân góa bụa hoặc ly thân.

Nghiên cứu có sự tham gia của 1.200 người trong độ tuổi từ 21 đến 55. Kết quả thu được là một người đã lập gia đình chỉ “giao ban” 2,95 lần mỗi tuần trong khi một cá nhân góa bụa và ly thân (những người không bị ràng buộc bởi các mối quan hệ) lần lượt là 4,33 và 4,38 lần một tuần.

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng cho biết, nhìn chung người Philippines hài lòng với các đối tác tình dục của họ. Và điều đó thể hiện ở tần suất “yêu” trung bình 3 lần/tuần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước