Thiếu nữ Ấn Độ cưới cả 5 anh em ruột

CA (Theo DM)-Thứ tư, ngày 20/03/2013 07:09 GMT+7

 Một cô gái trẻ ở khu làng nhỏ của Ấn Độ đã kết hôn với cả 5 anh em trai cốt để giữ lấy đất đai của gia đình.

Rajo Verma, 21 tuổi, hiện đang làm vợ cùng lúc với 5 anh em trai trong cùng một gia đình. Phóng viên của tờ The Sun đã có dịp ghé qua ngôi làng nhỏ ở gần ở gần Dehradun, miền bắc Ấn Độ để tìm hiểu thêm về cuộc hôn nhân kỳ lạ này.

‘ Rajo Verma cùng 5 người chồng

Theo thông tin tìm hiểu, Rajo Verma dù đã là mẹ của một cậu con trai 18 tháng tuổi nhưng cô lại không thể biết ai là bố của đứa trẻ. Thiếu nữ Ấn Độ tâm sự mỗi tối cô thường ngủ với từng người chồng khác nhau, vì vậy không thể nhớ nổi mình đã mang thai với ai.

Thoạt nghe câu chuyện thì điều này khó có thể xảy ra trong cuộc sống hiện đại, tuy nhiên trên thực tế đó lại là truyền thống lâu đời của ngôi làng này.

‘ Ngôi nhà nhỏ của gia đình ở khu làng Ấn Độ

Rajo Verma hồn nhiên nói với tờ The Sun: “Ban đầu có một chút vụng về và ngại ngùng, nhưng sau thì tôi cảm thấy thích ứng dần với cuộc hôn nhân này”. Rajo Verma cưới người chồng đầu tiên là anh Guddu 4 năm trước đây. Đám cưới được tổ chức theo phong tục của người Hindu.

Sau đó, cô gái trẻ lần lượt cưới tiếp anh em trai của Guddu là Baiju, 32 tuổi, Sant Ram, 28 tuổi, Gopal, 26 tuổi và Dinesh, 19 tuổi. Trong đó, Dinesh làm đám cưới với Rajo Verma khi anh vừa tròn 18 tuổi.

“Chúng tôi đều được “làm chồng” của cô ấy nên không ai cảm thấy ghen tị, đó thực sự là một gia đình hạnh phúc” - người chồng đầu tiên của Rajo Verma cho biết.

‘ Rajo Verma cảm thấy hạnh phúc bên 5 người chồng

Đối với những người theo đạo Hindu, chế độ đa phu từng được phổ biến rộng rãi ở Ấn Độ, nhưng ngày nay nó chỉ còn tồn tại ở một bộ phận thiểu số. Mỗi người phụ nữ thường có hơn một chồng, và điều này thường thấy ở những khu làng có đàn ông chiếm ưu thế. Thông thường, người phụ nữ có "xu hướng" chọn anh em trai của người chồng đầu tiên để kết hôn.

‘ Thiếu nữ 21 tuổi trong căn nhà của mình

Truyền thống lấy anh em trai được cho là có nguồn gốc từ sử thi Mahabharatha, trong đó Draupadi, con gái của Vua Pancha, đã kết hôn với 5 anh em trai. Phong tục cổ này để giữ cho đất đai của gia đình không bị phân tán.

Rajo Verma cho biết cô đã xác định sẽ lấy tất cả anh em trai của chồng, vì mẹ cô cũng đã từng cưới 3 người anh em trai. Mặc dù căn nhà của họ chỉ vỏn vẹn có một phòng và chỉ có thể trải chăn để ngủ, nhưng Rajo Verma lại "cảm thấy hạnh phúc khi được nhận nhiều sự quan tâm và tình yêu từ các ông chồng nhiều hơn các bà vợ khác”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước