Thực hư về thực phẩm "yêu"

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 22/04/2013 13:48 GMT+7

 Hàu, sô cô la, bạch đậu khấu, sừng tê giác đều được coi là những loại thực phẩm có lợi cho “chuyện ấy”. Nhưng thực hư về tác dụng của chúng thế nào?

Việc theo đuổi các biện pháp hoặc các chất giúp tăng cường khoái cảm tình dục là một nỗi ám ảnh của con người từ hàng thiên niên kỷ nay. Những người đàn ông ở thế kỷ 18 đã ăn vài chục con hàu hàng ngày trong bữa sáng để tăng ham muốn tình dục của mình, trong khi nữ hoàng Cleopatra lại ưa chuộng nghệ tây để tăng sức quyến rũ với những người yêu thích bà.

Sách hướng dẫn tình dục cổ đại Ấn Độ Kama Sutra khuyên những người yêu nhau nên “chăm chút” cho những “điểm nóng” bằng mật ong và hạt tiêu đen.

Còn ngày nay, người ta muốn sản xuất các kích thích tố tình dục tự nhiên từ sô cô la đen và cỏ sừng dê.

Kích thích tố tình dục, cụm từ xuất phát từ nghĩa của các từ “nữ thần của tình yêu” và “tình dục” trong tiếng Hy Lạp, hoạt động theo một trong hai cách: kích động tâm trí hoặc kích thích các bộ phận khác của cơ thể như tăng lưu lượng máu trong cơ quan sinh dục.

Với sự phát triển và tiếp thị rộng rãi các loại thuốc kích thích tự nhiên, một số nghiên cứu lớn đã đánh giá hiệu quả của chúng. Trong trường hợp của con hàu, hàm lượng kẽm cao của loài động vật thân mềm có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho đàn ông sau khi xuất tinh vì tinh trùng có chứa kẽm.

‘ Sô cô la cũng được coi là một loại thực phẩm tốt cho "chuyện ấy" (Ảnh minh họa)

Một nghiên cứu khác của các nhà nghiên cứu Mỹ và Ý phát hiện thấy con hàu có chứa nhiều axit amin nên có khả năng tăng nồng độ của các hormone giới tính, testosterone và progesterone ở chuột trong quá trình thử nghiệm.

Một đánh giá khác là về các biện pháp phổ biến được nhiều người áp dụng để tăng cường chức năng tình dục của họ bao gồm bọ cánh cứng Tây Ban Nha, cóc, cỏ sừng dê, nhân sâm và sô cô la. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tìm thấy rất ít bằng chứng để củng cố quan điểm này.

Phần lớn các nghiên cứu về kích thích tố tình dục tự nhiên chỉ được thử nghiệm trên một số loài động vật bình thường với tiềm năng tình dục không giống con người. Trong khi đó, cơ chế hoạt động chính xác của hầu hết các biện pháp ấy đều chưa rõ ràng, kể cả về tác dụng phụ và độc tính tiềm năng.

Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều đàn ông vẫn tìm kiếm các loại “tiên dược” để điều trị rối loạn cương dương và cải thiện “bản lĩnh” đàn ông một cách phi thực tế.

Bên cạnh đó, việc sử dụng một số “tuyệt chiêu” truyền miệng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường cho môi trường. Ví dụ điển hình nhất là việc sử dụng sừng tê giác như một kích thích tố tình dục trong y học cổ truyền Trung Quốc đã góp phần vào sự suy giảm mạnh của loài động vật này.

Thế nên, cánh mày râu thay vì mải miết tìm kiếm những loại dược phẩm hay chất kích thích để tăng cường khả năng sinh lý nên tập trung rèn luyện thể chất, áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng và thực hiện lối sống lành mạnh. Đó chính là bí quyết không bao giờ cũ và có thể phù hợp với bất cứ ai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước