Tiềm năng du lịch vùng Hokuriku (Nhật Bản) và Việt Nam

Ban Truyền hình đối ngoại-Thứ hai, ngày 09/12/2019 09:39 GMT+7

VTV.vn - Chính sách cởi mở hơn về visa hay chi phí di chuyển không còn đắt đỏ đã mang thêm nhiều khách du lịch từ Việt Nam đến với Nhật Bản.

Nhật Bản là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam và ngược lại với dự báo trao đổi khách du lịch giữa hai nước có thể vượt mục tiêu đặt ra là 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020. Năm 2020 cũng chính là năm cung đường du lịch đến vùng Hokoriku, Nhật Bản được đưa vào khai thác như một sản phẩm du lịch mới với khách du lịch Việt Nam.

Với khoảng hơn 100 ngôi nhà trong đó có hơn 20 căn nhà cổ bằng gỗ hàng trăm năm tuổi được gìn giữ gần như nguyên vẹn, ngôi làng cổ Shirakawago, Nhật Bản được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1995. Đây cũng chính là một điếm đến mới thu hút du khách Việt Nam.

Cũng thuộc vùng Hokoriku, cung đường tuyết Alpine ở tỉnh Toyama lại hấp dẫn du khách với những sản phẩm du lịch mùa đông. Trong năm 2018, số lượng du khách Việt Nam đến với cung đường tuyết Alpine đạt 1.000 người. Để khai thác du lịch hiệu quả hơn nữa, tỉnh Toyama đã lên kế hoạch đổi mới phương tiện vận chuyển và xây thêm nhiều khách sạn, nơi lưu trú.

Nhật Bản ra mắt hướng dẫn viên du lịch ảo Nhật Bản ra mắt hướng dẫn viên du lịch ảo

VTV.vn - Du khách tới Nhật Bản vào thời gian này có thể gặp các "hướng dẫn viên ảo" tại các ga tàu điện ngầm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước