Nhật Bản là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam và ngược lại với dự báo trao đổi khách du lịch giữa hai nước có thể vượt mục tiêu đặt ra là 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020. Năm 2020 cũng chính là năm cung đường du lịch đến vùng Hokoriku, Nhật Bản được đưa vào khai thác như một sản phẩm du lịch mới với khách du lịch Việt Nam.
Với khoảng hơn 100 ngôi nhà trong đó có hơn 20 căn nhà cổ bằng gỗ hàng trăm năm tuổi được gìn giữ gần như nguyên vẹn, ngôi làng cổ Shirakawago, Nhật Bản được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1995. Đây cũng chính là một điếm đến mới thu hút du khách Việt Nam.
Cũng thuộc vùng Hokoriku, cung đường tuyết Alpine ở tỉnh Toyama lại hấp dẫn du khách với những sản phẩm du lịch mùa đông. Trong năm 2018, số lượng du khách Việt Nam đến với cung đường tuyết Alpine đạt 1.000 người. Để khai thác du lịch hiệu quả hơn nữa, tỉnh Toyama đã lên kế hoạch đổi mới phương tiện vận chuyển và xây thêm nhiều khách sạn, nơi lưu trú.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!