Trải nghiệm văn hóa - Chiến lược kích cầu du lịch Singapore

Bích Vân-Thứ ba, ngày 16/09/2014 10:00 GMT+7

Chuyển chiến lược phát triển theo chiều sâu, với sự gia tăng các yếu tố văn hóa tại các điểm đến du lịch khiến du lịch quốc đảo này có những bước đi bền vững hơn.

Singapore được đánh giá là một trong những quốc gia có ngành du lịch phát triển mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Năm 2013, quốc đảo này đã đạt được doanh thu 20 tỷ USD, thu hút gần 16 triệu lượt khách quốc tế.

Mở ra các không gian văn hóa công cộng trên khắp Singapore nằm trong chiến lược phát triển du lịch của nước này, với mục tiêu, tất cả mọi điểm đến, du khách đều có thể trải nghiệm văn hóa.

Zapin - điệu múa truyền thống của người Malaysia được chính những vũ công nước này trình diễn ngay bên bờ vịnh Marina, Singapore. Với các suất diễn miễn phí hàng ngày, mỗi ngày tại điểm diễn công cộng này thu hút hàng ngàn lượt du khách.

Nghệ sỹ Mohd Yungs Ismail - Vũ đoàn Asward, Malaysia chia sẻ: “Singapore ẩn chứa những giá trị văn hóa từ cộng đồng người Malaysia sinh sống lâu đời tại đây. Và Zapin chính là điệu múa chúng tôi lựa chọn gửi tới du khách và chính người dân Singapore. Đây sẽ là những suất diễn màu sắc bên cạnh những điểm đến vui chơi giải trí đẳng cấp khác”.

Giờ đây, đến với Singapore, du khách sẽ có được những trải nghiệm mới thú vị hơn.

Bên cạnh đó, Wanita - vở kịch trào phúng ra đời từ năm 1936 cũng là một lựa chọn cho du khách khi muốn tìm hiểu về những khía cạnh trong đời sống gia đình ở đây. Đây là một trong những vở kịch kinh điển được các nghệ sỹ Singapore phục dựng.

Nghệ sỹ Nora Samosir - Nghệ sỹ kịch nghệ Singapore nói: “Với kịch nghệ Singapore, chúng tôi xoáy sâu vào chủ đề cuộc sống hiện đại, tính cách người dân với những câu chuyện hết sức gần gũi. Nghệ thuật sân khấu ở Singapore rất phát triển với nhiều đoàn kịch bằng tiếng Hoa, tiếng Mã Lai và thậm chí là tiếng Tamil và tất cả đều có phụ đề tiếng Anh. Đấy sẽ là những lựa chọn đa dạng cho du khách”.

Ngoài ra, du khách sẽ có được cái nhìn khái quát về di sản Singapore thông qua những bộ sưu tập những con tem quý hiếm phong phú.

Bà Honor Harger - Giám đốc điều hành Bảo tàng nghệ thuật khoa học Singapore cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ tuyệt vời, với những con người vô cùng am hiểu cách kể chuyện bằng hình ảnh và luôn biết cách để kết nối với khán giả. Họ luôn cập nhật thông tin về các viện bảo tàng - nơi đang có các triển lãm trưng bày luân phiên trên thế giới. Hay các tổ chức, đơn vị có các bộ sưu tập lớn mà chúng tôi có thể sử dụng, để kể những câu chuyện khác nhau cho các khán giả của chúng tôi khi đến với bảo tàng, đặc biệt là những du khách ở Singapore và khu vực Đông Nam Á”.

Sau 5 thập kỷ hoạt động, ngành du lịch Singapore đã biến Đảo quốc Sư tử thành điểm “ăn chơi” hạng nhất và là thành phố sống động hàng đầu thế giới. Năm yếu tố tạo thành công cho du lịch Singapore là thắng cảnh, phương tiện giao thông, cơ sở tiện nghi, các dịch vụ hỗ trợ và sự điều chỉnh, trong đó, sự điều chỉnh chiến lược đưa văn hóa vào trong các điểm đến được cho là then chốt, tiếp tục đưa du lịch Singapore "cất cánh" với 17 triệu lượt khách trong năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước