10 tháng năm nay, Việt Nam đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 41% so cùng kỳ năm trước. Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình xúc tiến du lịch cùng nhiều giải thưởng quốc tế uy tín đã giúp thúc đẩy lượng khách quốc tế.
Trong mùa cao điểm khách nước ngoài, nhiều địa phương đã đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến ra thế giới.
Từ 5/11, những hình ảnh ấn tượng về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được phát sóng trên CNN - kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ có hàng tỷ khán giả toàn cầu. Đoạn phim có thời lượng 30 giây với những hình ảnh tuyệt đẹp, chắt lọc những giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà. Đây là nỗ lực của thành phố Hải Phòng nhằm lan tỏa rộng rãi đến bạn bè quốc tế về di sản thế giới, điểm đến Cát Bà xanh, bền vững.
Ngành du lịch Việt nam cùng Google phát triển dự án du lịch trên nền tảng trực tuyến.
Bà Trần Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng – cho biết: "Trước đó, các chiến dịch của du lịch thủ đô với thông điệp "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn"; TP Hồ Chí Minh với chương trình "Thành phố chào đón bạn"… đã được giới thiệu trên các hãng thông tấn quốc tế. Quảng Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam phối hợp TikTok sản xuất các video khám phá ẩm thực, cảnh quan. Năm nay, ngành du lịch Việt nam cùng Google phát triển dự án du lịch trên nền tảng trực tuyến với nhiều gương mặt sáng tạo nội dung nổi tiếng ở các thị trường quốc tế trọng điểm của du lịch Việt Nam".
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam – nhấn mạnh: "Chiến lược du lịch Việt Nam đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực. Hiện ngành du lịch đang tăng tốc để đạt mục tiêu 17-18 triệu lượt khách quốc tế của cả năm".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!