Bảo tàng Van Gogh chính thức mở cửa trở lại

Bích Vân (Ảnh khai thác)-Thứ sáu, ngày 03/05/2013 07:00 GMT+7

Sau 7 tháng sửa chữa, Bảo tàng Van Gogh đã chính thức mở cửa trở lại với bộ sưu tập đầy đủ các kiệt tác hội họa của danh họa tài hoa người Hà Lan này.

‘ Nhân viên của Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam treo lên bức chân dung tự họa sĩ Hà Lan nổi tiếng với giá vẽ ngày từ năm 1888, tại Amsterdam vào ngày 1/5/2013. (Ảnh: france24.com)

Van Gogh là một trong những bậc thầy hội họa của thế kỷ XIX. Bảo tàng mang tên ông chính là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật gồm 200 bức tranh, 500 bản phác thảo và hàng trăm bức thư ông gửi cho em trai là Theo Van Gogh - người đã luôn lo lắng và hỗ trợ tài chính cho ông.

Chính quyền thành phố Amsterdam lựa chọn sơn các bức tường bảo tàng bằng màu xanh và màu xám để làm nổi bật di sản mà Van Gogh để lại. Đến đây, bạn có thể nhìn thấy 2 phiên bản của bức tranh “Hoa hướng dương”, trong đó có một bản vay mượn từ bảo tàng London, Anh.

Ông Marije Vellekoop, Giám đốc bảo tàng Van Gogh cho biết: “Đây là một cơ hội lớn cho các du khách. Họ có thể trải nghiệm tranh Van Gogh một cách sâu sắc hơn khi bảo tàng được khoác tấm áo mới”.

Van Gogh đã để lại hơn 2.000 tác phẩm giá trị trong đó có khoảng 900 bức họa hoàn chỉnh và 1.100 bức vẽ hoặc phác thảo. Phần lớn các tác phẩm nổi tiếng nhất của Van Gogh được sáng tác vào hai năm cuối đời - thời gian ông lâm vào khủng hoảng tinh thần tới mức tự cắt bên tai trái vì tình bạn với danh họa Paul Gauguin tan vỡ. Sau đó, Van Gogh liên tục phải chịu đựng các cơn suy nhược thần kinh và cuối cùng ông đã tìm tới cái chết để kết thúc cuộc đời mình.

Chính những biến cố trong cuộc đời của danh họa đã tạo nên sức hút kỳ lạ trong tranh Van Gogh mà minh chứng rõ nét nhất là bảo tàng mang tên ông luôn luôn đông khách.

‘ Theo chính quyền thành phố Hà Lan, bảo tàng Van Gogh được mở cửa trở lại nhằm thu hút hơn nữa du khách đến với thành phố xinh đẹp này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi hình ảnh của bảo tàng trong phóng sự Bảo tàng Van Gogh mở cửa trở lại TẠI ĐÂY.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước