Cáp Nhĩ Tân lung linh trong lễ hội băng đăng

Chi Lan (Dịch)-Thứ tư, ngày 16/01/2013 14:16 GMT+7

Lễ hội băng đăng tổ chức thường niên tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc đã khiến cho nơi đây trở thành địa điểm lung linh, huyền ảo nhất phía Đông Bắc Trung Quốc, thu hút hàng nghìn người dân và khách du lịch.

Đây là lần thứ 29 Cáp Nhĩ Tân tổ chức lễ hội băng đăng (Harbin International Ice and Snow Festival) – 1 trong 4 lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới, bên cạnh lễ hội tuyết Sapporo, Nhật Bản; Carnival mùa đông thành phố Québec, Canada và lễ hội trượt tuyết Na Uy. Harbin Ice and Snow Festival cũng là lễ hội được mong đợi nhất trong năm của người dân Trung Quốc.

Đến Cáp Nhĩ Tân dịp đầu năm này, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tuyệt vời được đẽo gọt từ những khối băng khổng lồ và được thắp sáng bởi một hệ thống đèn LED rực rỡ nhiều màu sắc. Các tác phẩm nghệ thuật trong lễ hội băng đăng năm nay được các nghệ nhân điêu khắc tỉ mỉ, khéo léo thành những lâu đài băng và các nhân vật trong truyện cổ tích Trung Quốc, bao gồm cả thực tế và tưởng tượng.

Thời gian diễn ra lễ hội cũng thay đổi hàng năm tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Dự kiến, lễ hội băng đăng năm nay sẽ kéo dài đến hết ngày 25/2. Tại thời điểm này, khách tham quan sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng những công trình băng đăng quy mô lớn, lung linh, huyền ảo trong ánh đèn LED nhiều màu sắc hay có thể chơi trượt băng, bơi lội và tận hưởng cảm giác thú vị khi ngồi trên những chiếc khinh khí cầu.

Khu triển lãm ở Cáp Nhĩ Tân, Đông Bắc Trung Quốc có diện tích khoảng 75.000m2. Công trình băng tuyết lớn nhất dài 120m với chiều cao 20m. Còn “Lâu đài Pha Lê” – công trình băng đăng được hoàn thành hồi tháng 12 năm ngoái nổi bật trong công viên giải trí với chiều cao 48m.


Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh lung linh, huyền ảo của thành phố Cáp Nhĩ Tân trong lễ hội băng đăng năm nay:

‘ Xem tiếp những hình ảnh lung linh của lễ hội băng đăng quốc tế 2013 tại đây .

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước