Cây cầu "khóa tình yêu" ở Paris có thể bị hủy bỏ

Anh Vũ-Thứ năm, ngày 14/08/2014 19:23 GMT+7

Cây cầu khóa Pont de l’Archeveche.

Ý tưởng khóa tình yêu trên những cây cầu ở Paris tuy lãng mạn nhưng hậu quả lại thật khôn lường. Đó là lý do chính quyền Paris đang kêu gọi chấm dứt dịch vụ này.

Có bao nhiêu cách để bạn biểu lộ tình yêu? Hoa hồng, chocolate hay trang sức đắt tiền...? Nhưng đối với những khách du lịch đến Paris, cách tuyệt vời nhất là những ổ khóa có tên bạn và nửa kia. Ý tưởng này tuy lãng mạn nhưng hậu quả lại thật khôn lường. Vì những ổ khóa nặng nề này được khóa vào thành của những cây cầu ở thủ đô Paris.

‘ Cầu khóa tình yêu là một trong những điểm đến lãng mạn thu hút các đôi tình nhân khi tới Paris.

‘ Một phần cây cầu khóa Pont des Art bị gãy và phải thay bằng miếng ván.

Bà Vanessa Panetto, Trưởng Tòa thị chính Paris nói: “Những ổ khóa này có thể khiến cho thành cầu bị sập và có khả năng rơi xuống gây tai nạn cho tàu thuyền du lịch trên sông hoặc gây nguy hiểm cho người đi bộ trên cầu. Chưa kể những chiếc khóa này đang phá hoại các di tích lịch sử và hạ tầng cơ sở của Paris”.

Chỉ riêng cây cầu Pont de l’Archeveche đã phải gánh tới 27 tấn trọng lượng từ những ổ khóa minh chứng tình yêu của du khách. Đầu tháng 6 năm nay, một miếng ván của một cây cầu ở đây đã sụp dưới sức nặng của những ổ khóa này khiến cây cầu bị đóng cửa vài tiếng.

‘ Sức nặng của những ổ khóa tình yêu đang gây nguy hiểm cho cảnh quan cũng như người qua lại.

Anh Claudio Rasoira, khách du lịch cho rằng: “Theo tôi thì cũng chẳng có vấn đề gì, vì ở Italy, thành phố Verona - quê hương của Romeo Juliet cũng có dịch vụ này thì tại sao ở đây lại không?”.

Năm ngoái, thành phố Paris hoa lệ là điểm đến thu hút khách du lịch nhất thế giới với khoảng 85 triệu khách. Du lịch cũng là một ngành mũi nhọn khi chiếm gần 7% GDP nước này.

Trước sự phản đối của người Paris, chính quyền Paris đã kêu gọi khách du lịch ngừng mua những ổ khóa nặng nề này. Thay vào đó, chính quyền thành phố khuyến khích, khách du lịch có thể tự chụp những bức hình kỉ niệm.

Vào lễ Tình nhân năm 2013, chính quyền Paris cũng đã cắt bỏ hàng loạt các ổ khóa từ một cây cầu ở đây, nhưng cho đến nay, những kêu gọi ngừng dịch vụ ổ khóa tình yêu của thành phố này vẫn chưa thành công.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước