Cầu khóa tình yêu ở Paris quá tải vì gánh thêm 93 tấn kim loại

Minh Chi - Ảnh: Getty Images-Thứ hai, ngày 31/03/2014 15:31 GMT+7

Cây cầu nghệ thuật hay còn gọi là Cầu khóa Tình yêu tại Paris có thể sẽ bước vào một chiến dịch bóc tách khối lượng khổng lồ những chiếc khóa đã bị rỉ sét.

Chiến dịch này hiện đang trong giai đoạn chưng cầu ý kiến người dân, xuất phát từ một website có tên gọi “Không khóa tình yêu” được thành lập bởi một cặp đôi người Mỹ và Pháp trước nỗi lo Cầu khóa sẽ quá tải bởi hàng triệu chiếc khóa được móc vào cây cầu.

Trang web “Không khóa tình yêu” đã nhận được phản hồi đồng thuận của hàng ngàn người dân và du khách trước chiến dịch giảm tải cho Cầu khóa Paris. Ước tính, có khoảng 700.000 chiếc khóa được móc rải rác quanh thành phố, dẫn đến hàng loạt những hệ lụy qua cách thể hiện tình yêu này.

Bà Taylor Huff - Quản lý website “Không khóa tình yêu” cho biết: “Những cây cầu đang trong tình trạng hư hỏng khi các khóa rỉ sét, dòng sông Seine cũng bị ô nhiễm bởi rỉ sét và cả những chiếc khóa bị ném xuống sông”.

‘ Có nhiều chiếc khóa đã bị rỉ sét.


Cầu nghệ thuật Paris là cây cầu nổi tiếng nhất đang bị dịch bệnh bởi những chiếc khóa. Các cặp đôi uyên ương và cả vợ chồng khắp nơi trên thế giới đến đây bằng mọi cách phải móc được một chiếc khóa lên cầu và gọi đó là biểu tượng tình yêu của mình. Tuy vậy, biểu tượng này cũng nhanh chóng bị rỉ sét và nhiều cặp đôi còn không nhận ra được chiếc khóa của mình khi quay trở lại đây lần thứ hai. Cà những việc làm vô tội trên có thể là thảm kịch với những cây cầu.

Bà Taylor Huff chia sẻ: “Chúng tôi đã làm một số tính toán và thật lo ngại khi cây cầu này đang gánh trên lưng nó 93 tấn kim loại, tương đương với 3 xe tải lớn đứng ở trên cầu cả ngày lẫn đêm. Cây cầu này vốn dành cho người đi bộ nên nó không được làm bằng đá và cũng không thể chịu được liên tục áp lực trọng lượng lớn”.

Paris không phải là thành phố duy nhất đối mặt với vấn đề này. Các thành phố khác từ Moscow đến Melbourne cũng đang có những cây cầu gánh trên thân chúng trọng lượng kim loại dư thừa. Lãng mạn là điều không thể ngăn cấm nhưng có lẽ Paris sẽ phải tìm ra một cách khác để người dân và du khách thể hiện tình yêu của họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước