Bên cạnh mục tiêu xúc tiến, tìm kiếm đối tác du lịch, dễ dàng nhận thấy ở đây hình ảnh văn hoá đặc trưng của từng quốc gia và diện mạo nền du lịch các nước thể hiện qua quy mô gian hàng và khu vực trưng bày.
Hanbok Hàn Quốc, những con búp bê và đồ hand made nổi tiếng của Romania, khinh khí cầu từ Thổ Nhĩ Kỳ hay hoa anh đào Nhật Bản, tất cả đều dễ dàng nhận ra gian hàng của từng quốc gia, châu lục tại Hội chợ du lịch quốc tế Berlin năm nay,bởi bản sắc được thể hiện quá rõ rệt và ấn tượng.
Ngay trong khu vực Đông Nam Á,Việt Nam tuy có số kinh phí đầu tư cho gian hàng còn khiêm tốn nếu so với Thái Lan hay Malaysia, những cường quốc du lịch láng giềng nhưng đây đã là nỗ lực rất lớn của Du lịch Việt Nam với mong muốn tạo nên ấn tượng đẹp thu hút các công ty du lịch hàng đầu thế giới. 70 doanh nghiệp du lịch, 3 tỉnh miền Trung với những sản phẩm du lịch biển đặc trưng đã có những dự án, hợp tác du lịch dài hơi được ký kết.
Cơ hội quảng bá du lịch,thu hút du khách chỉ là một phần lý do khiến mọi đất nước có nền du lịch phát triển đều góp mặt tại ITB Berlin hàng năm. Mục tiêu lớn hơn mọi gian hàng hướng đến khi góp mặt tại đây chính là xây dựng hình ảnh, sự khác biệt về văn hoá tạo nên ấn tượng về đất nước mình khi đứng chung trên một sân chơi lớn đầy tính cạnh tranh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.