Đến Pondicherry thăm trường quay 'Cuộc đời của Pi'

Lam Linh-Thứ ba, ngày 22/01/2013 00:00 GMT+7

 Pondicherry, thành phố biển Ấn Độ với nhiều nét pha trộn văn hóa Ấn - Pháp, được chọn làm bối cảnh những năm tháng tuổi thơ của cậu bé Pi.

Khi Cuộc đời của Pi (Life of Pi) gây cơn sốt trên toàn cầu, người ta đã lục tìm nơi đạo diễn Lý An đã quay những cảnh tuyệt vời của bộ phim. Đa phần các cảnh quay kỹ xảo được thực hiện tại Đài Loan - quê hương Lý An, còn lại các phân cảnh khác được quay tại nhiều nơi.

Pondicherry, thành phố nhỏ sát bờ biển Ấn Độ với những nét đẹp pha trộn giữa Pháp và Ấn, là nơi cậu bé Pi đã cùng gia đình lớn lên. Nó đang trở thành điểm thu hút khách du lịch trên khắp thế giới.

‘ Thành phố này được xây dựng bởi công ty Đông Ấn của Pháp năm 1675. Từ năm 1761 đến năm 1815, Pondicherry thường xuyên thay đổi quyền lực giữa Pháp và Anh giữa 1761-1815, sau đó nó vẫn sở hữu của Pháp cho đến năm 1954. Các con đường tại đây đều rộng rãi với những biệt thự kiểu Pháp xinh xắn.

‘ Một vài khu nhà cổ của Pháp ngày nay đã chuyển thành các khách sạn nhỏ và nhà hàng. Nếu bạn nghỉ lại tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tại khách sạn Hotel de L'Orient này bạn có thể thưởng thức các món ăn hương vị Pháp và sự kết hợp hương vị Ấn Độ với các loại rượu vang trứ danh.

‘ Thưởng thức đồ hải sản ngon tuyệt trong không khí mát lạnh của nhà hàng.

‘ Le Jardin Botanique de Pondicherry, công viên nơi bố mẹ của Pi là việc. Công viên này được người Pháp xây dựng vào năm 1826.

‘ Phần còn lại của một bến tàu nơi các tàu thuyền Pháp cập cảng. Bến tàu đã bị phá hủy bởi một cơn lốc xoáy năm 1953 - chỉ một năm trước khi Pondicherry được chuyển giao cho Ấn Độ.

‘ Sri Aurobindo Ashram

‘ Khu chợ Grand là nơi Pi và bạn gái gặp gỡ. Đây cũng là khu chợ nổi tiếng tấp nập với các loại chuối, đậu bắp, gừng và hoa tươi như hoa nhài và lá cari. Những người bán hàng ở đây đều là phụ nữ.


‘ Gần Sri Aurobindo Ashram là Vinayagar Manakula, một ngôi đền Hindu.

‘ Goubert Avenue, lối đi dạo và bến tàu. Tại trung tâm của phố đi bộ là bức tượng của Gandhi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước