Đón Tết cùng chuỗi chương trình ẩm thực dân gian

Furama-Chủ nhật, ngày 27/01/2013 14:00 GMT+7

 Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng sẽ tổ chức các chương trình ẩm thực theo các chủ đề truyền thống, đưa du khách đến gần hơn với không khí đón Tết cổ truyền Việt Nam.

Năm nay, các chương trình bao gồm chợ quê ngày Tết, món ngon Hà Nội và tiệc Tết tự chọn năm Quý Tỵ.

Chuỗi chương trình bắt đầu với đêm "Món ngon Hà Nội" vào đêm 18/1. Hà Nội là nơi có nhiều món ăn đường phố từ các loại bún, nộm, nem cho đến các món nướng, món ăn chơi hay các loại chè. Vì vậy, đêm món ngon Hà Nội tại khu nghỉ mát sẽ làm vơi đi nỗi nhớ của người Hà Nội đang ở Đà Nẵng. Những người chưa từng đến Hà Nội cũng sẽ được nếm trải ẩm thực thủ đô.

Bữa tối tự chọn sẽ giới thiệu đến du khách hơn 40 món, trình bày tại 7 quầy thức ăn chính, bao gồm các loại bún, nộm, phở, ốc, các món nướng, các món xào và chè. Thực khách sẽ tìm thấy những món đặc sản Hà Nội khoái khẩu cho riêng mình như bún ốc cua đồng, bún thang, bún mọc và dọc mùng, bún đậu mắm tôm, nem tai lợn trộn thính. Ngoài ra, tại đây còn có các món ăn như nộm rau muống bò, phở tươi cuốn, ốc om chuối đậu, thịt đông, xôi - chim câu xào, gà luộc, thịt quay kho nước dừa, cùng nhiều món ngon khác.

Chương trình "Chợ quê ngày Tết" sẽ diễn ra vào đêm thứ 6, 7 và chủ nhật. Ngày 1 đến ngày 3/2 (nhằm ngày 21, 22 và 23/12 âm lịch), khuôn viên khu nghỉ mát sẽ biến thành một làng quê Việt với mái nhà tranh, lũy tre làng, những bụi chuối xanh, đống rơm, cùng đứa trẻ mục đồng ngồi thổi sáo vắt vẻo trên lưng trâu.

Các hoạt động thường nhật đầu năm mới sẽ được diễn ra nhộn nhịp tại các gian hàng nhiều màu sắc của "Phiên chợ Tết" cổ truyền. Tại đây, bạn có thể tham quan và trải nghiệm gian hàng Trà Cô Lý, ẩm thực bánh, mứt, bánh chưng, gian đồ chơi trẻ em với "tò he", lồng đèn, chuồn chuồn tre, gian hàng Thư Pháp, xem bói đầu năm… Chỉ với 30.000 đồng một coupon mua hàng, "Chợ quê" tại Furama sẽ thu hút hàng trăm khách du lịch địa phương và quốc tế mỗi năm.

Tiệc Tết tự chọn sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/2 (nhằm đêm giao thừa, mùng một và mồng hai Tết âm lịch). Ấn tượng đầu tiên của du khách khi bước vào tiền sảnh chính là "tấm bình phong" lớn, được tạo nên từ hàng trăm chiếc đèn lồng lấp lánh, rủ xuống một "vườn hoa" với đủ màu sắc vàng, xanh, đỏ, cùng với một gốc mai lớn ở trung tâm và các dải pháo ở hai bên. Cách bày trí tạo nên một không khí thật xuân.

Ngay tại trung tâm còn treo những chiếc đèn lồng đường kính hơn 3m. Đây có thể xem là chiếc lồng đèn vẽ bằng tay trên lụa lớn tại miền Trung. Bữa tiệc mang phong vị cổ truyền Việt Nam với tục lì xì, lễ múa lân sáng mùng một, cùng mứt gừng, bánh chưng, trà nóng... sẽ làm ấm lòng du khách, đặc biệt là những người đang hưởng cái Tết nơi "đất khách quê người".

Ngoài ra, trong dịp này, khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng cũng giới thiệu đến du khách chương trình khuyến mãi 3 ngày 2 đêm dành cho xuân Quý Tỵ, với mức giá 7,999 triệu đồng phòng hai khách.

Tại đây có các dịch vụ bao gồm hai đêm lưu trú tại Furama Resort, ăn sáng tự chọn hàng ngày, đưa đón tại sân bay Đà Nẵng bằng xe buýt. Khách sẽ được xe đưa đón tham quan phố cổ Hội An hàng ngày theo lịch trình của Furama, được lì xì một phiếu thanh toán trị giá 999.000 đồng cho dịch vụ ẩm thực tại các nhà hàng của Furama.

Mặt khác, khách sẽ được giảm 20% cho dịch vụ spa và giặt ủi nhân dịp đầu năm. Khách được đón khách tại sảnh với khăn lạnh và nước hoa quả tươi. Nơi đây miễn phí truy cập Internet không dây tốc độ cao trong phòng và các khu vực công cộng, miễn phí hoa quả tươi, bình đun nước, trà và café tự pha trong phòng. Khách còn được sử dụng miễn phí bể bơi, phòng tập thể hình, phòng tắm hơi, phòng chơi game, CLB trẻ em và tham gia miễn phí các lớp taichi vào mỗi buổi sáng

Liên hệ đặt phòng:

- Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng
Đường Trường Sa, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn
Điện thoại: 84-511-3847 333/888
Email: reservation@furamavietnam.com
Website: http://www.furamavietnam.com

- 26 Phan Bội Châu, Hà Nội. Điện thoại: 04-3942 8858
- Phòng 706, Saigon Trader Center - 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM. Điện thoại 08-38211 888.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước