Ghé thăm đảo tự nhiên nhỏ bé ở Slovenia

CN (Dịch)-Thứ hai, ngày 10/06/2013 16:25 GMT+7

 Nằm ở phía Đông Bắc Slovenia, đảo Bled là hòn đảo tự nhiên duy nhất của đất nước xinh đẹp này với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hấp dẫn nhiều khách du lịch.

‘ Đây là hòn đảo nhỏ nằm giữa hồ nước Bled của thị trấn tự trị Bled ở Slovenia. Khu vực này có khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ khiến đảo Bled trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua cho du khách.

‘ Trên hòn đảo này có rất nhiều tòa nhà và một trong số đó là nhà thờ Giáo hội hành hương nhân danh đức mẹ Maria được xây dựng từ thế kỷ 15. Cột tháp của nhà thờ có chiều cao lên đến 52m, được dẫn lên bởi 99 bậc thang bên dưới.

‘ Nhà thờ này thường được sử dụng để tổ chức các buổi hôn lễ bởi khung cảnh lãng mạn bao quanh hòn đảo. Dù vẫn còn những tòa nhà khác đáng chú ý trên đảo Bled nhưng nhà thờ giáo hội này được xem là địa điểm thanh bình nhất của hòn đảo.

‘ Tuy có diện tích khá nhỏ bé nhưng đảo Bled cũng từng là nơi sinh sống của con người thời tiền sử. Các nhà khảo cổ đã tìm ra dấu vết các khu định cư của loài người vào thế kỷ 11 TCN. Họ còn tìm thấy 124 bộ xương có niên đại từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 11 trên hòn đảo nhỏ bé này.

‘ Theo các văn bản ghi chép lại, vào thế kỷ 15 nhà thờ này được tu sửa từ một vương cung thánh đường La Mã và được cải tạo một lần nữa vào thế kỷ 17 sau một trận động đất. Hồ Bled cũng là khu vực thu hút khá nhiều người đam mê chèo thuyền. Nơi đây từng là địa điểm tổ chức các giải vô địch chèo thuyền thế giới.

‘ Một địa điểm khác thu hút khách du lịch gần hồ Bled là lâu đài cùng tên được xem như biểu tượng của thị trấn, tọa lạc trên một vách núi nhìn ra hồ. Đây cũng là lâu đài cổ nhất tại Slovenia và là địa chỉ hấp dẫn một lượng lớn khách du lịch khi họ đến thăm Slovenia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước