Hoa loa kèn thơm phố tháng 4

CN, Ảnh: Internet-Thứ ba, ngày 09/04/2013 07:22 GMT+7

Một gánh hoa loa kèn trên đường phố Hà Nội (Ảnh: FB Hà Nội Phố)

 Thời điểm này, dạo quanh phố phường Hà Nội bạn sẽ bắt gặp những gánh hàng hoa chở đầy hoa loa kèn thơm dịu các góc phố.

Là loài hoa chỉ nở duy nhất 1 tháng trong năm, hoa loa kèn (còn gọi là huệ tây) mang đến một vẻ đẹp tinh khiết, tao nhã cho phố phường Hà Nội mỗi độ tháng 4 về. Những ngày này, thật không khó để tìm gặp hoa loa kèn trên những gánh hàng rong hay xe đạp bán hoa, nhất là trên các con đường: Yên Phụ, Thụy Khuê hay Phan Đình Phùng.

Bạn sẽ dễ dàng mua về 1 bó hoa loa kèn trắng tinh khiết để trang trí trên bàn làm việc, trong phòng khách hay phòng ngủ của mình. Tiết trời dịu mát của Hà Nội những ngày này sẽ giữ cho hoa được tươi lâu hơn.

‘ Hoa loa kèn tại chợ Quảng Bá

Vào sáng sớm, khoảng từ 4 – 5h, nếu ghé qua chợ hoa Quảng Bá, bạn sẽ thấy bạt ngàn hoa loa kèn và cảnh mua bán nhộn nhịp nơi đây. Từ đây, những gánh hoa theo chân người bán hàng đổ về khắp phố phường Hà Nội.

‘ Cánh đồng hoa loa kèn tại làng hoa Tây Tựu

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của hoa loa kèn và muốn chụp ảnh giữa những cánh đồng hoa trắng muốt, bạn có thể tìm đến làng hoa Nhật Tân hoặc xa hơn chừng 10km là làng hoa Mê Linh hoặc làng hoa Tây Tựu. Hoa loa kèn chỉ nợ rộ trong tháng 4 nên bạn hãy nhanh chóng tận dụng những ngày cuối tuần mát mẻ để có cơ hội có được những bức ảnh đẹp bên hoa loa kèn.

Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khiết của hoa loa kèn:

‘ Vẻ đẹp hoa loa kèn trong thơ của Lương Đình Khoa

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước