Năm nay, dự kiến có các doanh nghiệp du lịch đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ và 27 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Thông điệp “Năm quốc gia – Một điểm đến” nhằm quảng bá hình ảnh của 5 quốc gia: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam sẽ được đẩy mạnh giới thiệu tại hội chợ.
Một trong những nét mới của hội chợ là Giải golf hữu nghị các quốc gia Tiểu vùng sông Mê Kông và lễ hội thuyền đăng trên sông Sài Gòn. Lễ hội thuyền đăng sẽ được tổ chức vào tối 9/9 nhằm giới thiệu những ưu điểm đặc trưng của sản phẩm du lịch sông nước TP.HCM, các tuyến du lịch đường sông tầm ngắn, tầm trung và dài.
“Ngày hội người tiêu dùng du lịch” dành cho công chúng cũng sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn nghệ thuật quốc gia; rút thăm trúng thưởng; khuyến mãi tour du lịch, vé máy bay… Trong đêm khai mạc 10/9, Ban tổ chức sẽ trao Giải thưởng Du lịch Mê Kông Quốc tế (MTAA) 2014 cho các doanh nghiệp du lịch thuộc 5 quốc gia Tiểu vùng sông Mê Kông.