Hùng vĩ núi Catherine tại Ai Cập

Khánh Linh -Thứ năm, ngày 16/05/2013 12:18 GMT+7

 Khách du lịch đến Ai Cập thường hướng hành trình của mình đến những địa danh phổ biến như núi Moses nhưng lại bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của ngọn núi Catherine.

Theo kinh nghiệm của những người Bedouin thuộc bộ tộc Jabaleya có tổ tiên sống trong núi Sinai, từ thế kỷ thứ VI, núi Catherine mới chính là địa danh bí ẩn với rất nhiều điểm du lịch thú vị.

Ngôi làng St Catherine có hướng nhìn ra sa mạc. Tu viện chính thống ở đây là một di sản thế giới đã được UNESCO công nhận. Tuy nhiên, cuộc du ngoạn sẽ không dừng lại ở đó. Với sự giúp đỡ của những hướng dẫn viên Bedouin, du khách có thể khám phá núi Sinai, dãy núi cao nhất của Ai Cập với đỉnh cao nhất Catherine lên tới gần 3.000m.

‘ Đỉnh núi Catherine cao nhất có thể lên tới gần 3.000m so với mặt nước biển. (Ảnh khai thác)

Ông Sheikh Moussa, già làng St Catherine cho biết: “Có khoảng 29 gia đình và mỗi gia đình sẽ luân phiên công việc của làng, một trong số những công việc đó là hướng dẫn du khách lên núi. Chúng tôi có 200 – 300 hướng dẫn viên và 600 con lạc đà. Ngay cả những chủ vườn trong núi cũng phối hợp trong hệ thống làm việc này. Đây là cách đem lại việc làm cho tất cả mọi người".

Người Bedouin thuộc bộ tộc Jabaleya là những người leo núi giàu kinh nghiệm. Sau đợt mưa mùa Đông, rất nhiều giếng và bể nước đã được bổ sung. Những khu vườn trên núi giờ đây đã được người dân phát triển thành vườn rau quả.

Katharina Otto, du khách Đức chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy mọi thứ ở đây, thực sự quá bất ngờ khi nhìn thấy những con sông nhỏ, mọi thứ đều ra hoa và rất xanh mát, giống như một ốc đảo vậy. Đối với tôi, nó thực sự quá đẹp”.

Johannes Winter, du khách Đức cũng cho biết: “Tôi thật sự rất ấn tượng với tất cả, bởi phong cảnh, núi non, màu xanh của cây, những hòn đảo nhỏ bên trong ngọn núi và cũng bởi cuộc sống thực tế của những người dân nơi đây”.

Bóng râm được tạo nên bởi cây cối dày đặc đã biến các khu vườn thành một địa điểm lý tưởng cho những giấc ngủ ngắn. Rất nhiều du khách đã đến St Catherine nhưng đa phần, chuyến tham quan của họ chỉ được tiến hành trên xe bus đi từ khách sạn đến bãi đỗ xe của tu viện, họ đã bỏ lỡ một điểm đến vô cùng thú vị là chinh phục ngọn núi Catherine.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh hùng vĩ của ngọn núi này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước