Khám phá bức tường “I love you” nổi tiếng Paris

Chiaki (Theo Amusing Planet)-Thứ ba, ngày 09/04/2013 13:28 GMT+7

 Bức tường này được đặt ở trung tâm vườn Abbesses tại khu đồi Montmartre, thủ đô Paris (Pháp) và là nơi dừng chân của vô số khách du lịch trên thế giới.

Chiếm diện tích khoảng 40 m2, bức tường “I love you” nổi tiếng này được tạo thành từ hơn 600 viên gạch men. Cụm từ “I love you” được du khách phủ kín bề mặt bức tường này hơn 1000 lần bởi hơn 300 loại ngôn ngữ.

‘ Đây là tác phẩm của 2 nghệ sỹ Frederic Baron và Claire Kito. Những người yêu mến Paris đều coi đây như một địa điểm hẹn hò lý tưởng cho những cặp tình nhân và nó còn giống như một “đài tưởng niệm” cho sự tôn thờ tình cảm vĩnh cửu.

Những cụm từ “I love you” (Anh yêu em) viết bằng nhiều thứ tiếng khác nhau được Frederic Baron thu thập bằng cách gõ cửa các đại sứ quán và yêu cầu các nước láng giềng cung cấp cho ông thông tin về cách mọi người thể hiện tình yêu của các quốc gia trên thế giới. Sau khi thu thập được hơn 300 loại ngôn ngữ thể hiện tình yêu, ông đã đề nghị Claire Kito, một nghệ sỹ chuyên về thư pháp phương Đông viết chúng lên bức tường này.

‘ Đến năm 1994, bức tường tình yêu này xuất hiện và trở thành địa chỉ tham quan lừng danh của Paris, nhất là với các cặp tình nhân. Frederic Baron chia sẻ: “Những cụm màu sắc bùng nổ trên các bức bích họa tượng trưng cho những mảnh của một trái tim tan vỡ. Bức tường này chính là nơi cố gắng tập hợp, hàn gắn chúng lại với nhau”.

Cụm từ “Anh yêu em” là dòng chữ đầu tiên xuất hiện trên bức tường đặc biệt này. Đây sẽ là địa chỉ du lịch đáng nhớ cho bạn khi đến thăm Paris.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng bức tường đặc này qua những hình ảnh dưới đây:

‘ Video giới thiệu bức tường "I love you" ở Paris

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước