Khám phá thiên đường biển đảo Việt Nam

CN (Tổng hợp)-Thứ ba, ngày 04/06/2013 07:54 GMT+7

 Với đường bờ biển dài, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, Việt Nam có rất nhiều hòn đảo đẹp là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

‘ Phú Quốc (Đảo Ngọc) là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Hòn đảo này cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 593,05 km2 với phong cảnh đẹp đang trở thành địa chỉ du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

‘ Cô Tô là tên một quần đảo phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km2 và dân số hơn 33.900 người. Cô Tô có tên cổ là Chàng Sơn (Núi Chàng), từ lâu đời đã là nơi cư trú ngụ của thuyền bè ngư dân Vùng Đông Bắc, song chưa thành nơi định cư vì luôn bị những toán cướp biển Trung Quốc quấy phá.

‘ Quan Lạn là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được coi là một trong những thương cảng đầu tiên của Việt Nam. Trước đây hoạt động buôn bán hàng hóa diễn ra khá sầm uất. Ngày này, đây là một địa điểm du lịch thu hút khá đông khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ.

Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía Nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Cát Bà cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, nằm ở độ cao trung bình 70 m so với mực nước biển. Bạn có thể đến Cát Bà bằng hai loại phương tiện giao thông: tàu thủy (từ Vịnh Hạ Long hoặc từ cầu Bính, Hải Phòng) và ô tô (đến TP.Hải Phòng rồi đi phà ra đảo Cát Bà).

Cồn Cỏ (còn gọi là Hòn Cỏ, Con Cọp, Hòn Mệ...) là một đảo nhỏ ở biển Đông, thuộc tỉnh Quảng Trị, miền Trung Việt Nam với diện tích khoảng 2,2 km2. Đảo Cồn Cỏ gần như là hải đảo duy nhất có hệ sinh thái đa dạng, đủ điều kiện để hình thành du lịch biển đảo. Trải qua hàng thế kỷ hoạt động của núi lửa giữa biển khơi đã tạo ra một Cồn Cỏ có giá trị về địa chất và sinh thái khiến nơi đây được ví như một bảo tàng tự nhiên độc đáo.

Du lịch đến Cồn Cỏ, bạn vừa được ngắm nhìn những khu rừng xanh tốt trên thềm san hô cổ vừa có thể dạo bước quanh đảo để tận mắt ngắm miệng núi lửa đã ngủ yên cách đây hàng trăm năm. Nếu đắm mình trong làn nước trong xanh của biển, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những thảm san hô và các sinh vật biển rực rỡ muôn màu.

Côn Đảo là tên một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách Vũng Tàu 97 hải lý và cách sông Hậu 45 hải lý. Côn Đảo được nhiều du khách đánh giá là thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên (rừng và biển). Bạn có thể đến Côn Đảo bằng tàu thủy hoặc máy bay. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên cùng những làn gió mát của biển khơi, xua đi nỗi mệt nhọc của những ngày dài làm việc. Đây cũng là địa chỉ du lịch lý tưởng cho dịp hè này.

Cù lao Chàm là một cụm đảo xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km. Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Đây là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An và là một địa điểm du lịch có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng san hô ở khu vực biển cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

‘ Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang. Hòn Mun không chỉ hấp dẫn du khách bởi cát trắng, biển xanh hay những tổ yến hoang sơ trên cheo leo vách đá mà nơi đây còn nổi tiếng là một trong những “thủy cung giàu và đẹp” nhất biển Đông Nam Á.

‘ Đảo Hòn Tre là đảo lớn nhất nằm trong vịnh Nha Trang, có diện tích trên 3.000 ha. Đảo có những bãi biển nhỏ, hoang sơ, thảm thực vật gồm rừng cây nhỏ. Hiện trên đảo có khu du lịch Vinpearl Land - Hòn Ngọc Việt và Con Sẻ Tre. Trong đó, Vinpearl là địa chỉ giải trí lý tưởng cho khách du lịch khi đến Nha Trang.

‘ Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận với diện tích 16km2. Đây là địa chỉ du lịch có những khu di tích lịch sử cấp tỉnh và cấp quốc gia cùng nhiều đặc sản nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi được một lần đặt chân lên vùng đất này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước