Kỳ lạ dòng sông đổi màu ở Colombia

Kim Nhâm (Theo Planetoddity)-Thứ sáu, ngày 19/04/2013 15:30 GMT+7

Rực rỡ như một bức tranh đầy màu sắc, sông Cano Cristales (hay còn gọi là sông Ngũ sắc) là một trong những con sông đẹp nhất thế giới.

‘ Cano Cristales là một dòng sông nằm ở công viên quốc gia Serrania de la Macarena, thuộc thành phố La Macarena (Colombia). Vào mùa mưa và mùa khô, đây là một con sông bình thường với đá và những đám tảo xanh hay nâu xỉn.

Điều kỳ diệu chỉ xảy ra khi mực nước sông ổn định vào thời điểm giao mùa, khí hậu thích hợp khiến tảo phát triển mạnh. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy trong lòng sông rực rỡ sắc màu xanh, đỏ, tím,... của tảo khiến sông trông như một dải cầu vồng uốn lượn, mềm mại.

‘ Màu sắc của sông chỉ biến đổi trong một thời gian ngắn khi mùa mưa và mùa khô giao nhau. Bởi vậy nếu bạn muốn du lịch đến Comlombia để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông này thì bạn cần phải tính toán thời gian hợp lý. Hiện nay, nơi đây đang là điểm tham quan thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi dịp dòng sông đổi màu.

‘ Từ thành phố La Macarena, bạn có thể lựa chọn cho mình những cách di chuyển khác nhau như cưỡi ngựa, cưỡi lừa hay đi bộ dưới sự trợ giúp của hướng dẫn viên du lịch để tiếp cận công viên quốc gia Serrania de la Macarena , nơi mà dòng sông Cano Cristales đang ẩn mình với chiều rộng 20m và chiều dài 100m.

Khi đến đây, bạn chỉ được tham quan vào ban ngày và không được phép nghỉ lại qua đêm hay nấu nướng. Công viên này đặc biệt nghiêm cấm tiếng ồn cũng như việc xả rác dưới mọi hình thức.



















Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước