Mùa Xuân với sắc hoa anh đào tại Washington

Bích Vân -Thứ năm, ngày 11/04/2013 16:47 GMT+7

Khi hàng trăm cây hoa anh đào Nhật Bản đã nở rộ bên bờ hồ Tidal Basin - hồ nước nhân tạo lớn nhất Washington và dọc bờ sông Potomac, có nghĩa một mùa Xuân nữa lại đến với thủ đô nước Mỹ.

Hàng nghìn du khách khắp nơi trên thế giới đã đến đây để thưởng lãm sắc trắng và hồng của hoa anh đào.

Như đã thành thông lệ, đối với nhiều người dân Washington khi hoa anh đào nở rộ có nghĩa là báo hiệu mùa Xuân đã đến trên thủ đô nước Mỹ. Sheyli Tripachi, một người dân gốc New York đã chuyển đến Washington vào năm 2012 cho biết, cô thực sự choáng ngợp trước sự rực rỡ của hoa anh đào.

Cô Sheyli Tripachi chia sẻ: “Mọi người chèo thuyền đi dọc con sông, đi dã ngoại, ăn kem và thư giãn. Đây thực sự là thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi sau công việc”.

‘ Trong khu vực này, khoảng 3000 cây hoa anh đào đã được trồng. Đây là món quà của Tokyo tặng cho Washington vào năm 1912. Chúng nở rộ vào tháng 4 và phô diễn vẻ đẹp trong khoảng 17 ngày.

Ông Mark Shuete, người dân Mỹ cho biết: “Tôi sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời trên lưng ngựa. Mọi bông hoa đều nở rộ và tôi muốn có một chút khoảnh khắc truyền thống tại nơi này”.

Năm nay là năm thứ 101 hoa anh đào xuất hiện tại Washington. Những bông hoa có sức thu hút khoảng nửa triệu du khách trong hai hoặc ba tuần, mang lại hơn 100 triệu USD cho nền kinh tế của Washington.

Cách đây vài tuần, thời tiết xấu, giá lạnh bất thường đã khiến Washington tràn ngập trong tuyết và những cây hoa anh đào không thể ra hoa. Tuy nhiên, mùa Xuân đã về trên thủ đô với sắc anh đào rực rỡ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video và những hình ảnh tuyệt đẹp của mùa Xuân anh đào tại Washington.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước