Giá lạnh bất thường ở Washington

Đức Hoàng - Lê Minh-Thứ tư, ngày 27/03/2013 10:45 GMT+7

(Ảnh: ap.org)

Tại vùng Đông Bắc nước Mỹ, những ngày này người dân Washington đang phải đối mặt với một trận bão tuyết bất thường. Thời tiết xấu đã ảnh hưởng lớn tới đời sống và du lịch tại đây.

Vào thời điểm này mọi năm những vườn hoa anh đào nổi tiếng ở thủ đô Washington DC đã chật cứng khách du lịch. Tuy nhiên năm nay, không khí và quang cảnh ở địa điểm nổi tiếng này hoàn toàn khác hẳn. Gần như không có bóng người ở vườn do ảnh hưởng của giá rét và bão tuyết.

Không chỉ làm ảnh hưởng tới khách du lịch, thời tiết xấu mà còn làm xáo trộn không nhỏ tới đời sống của người dân Mỹ.

Nhiều người dân thủ đô Washington DC thức giấc với sự ngỡ ngàng bởi lượng tuyết dày tới gần 10 cm vào thời điểm này trong năm. Cảnh tượng trông như đang ở giữa mùa đông. Một số trường học và công sở ở đây đã buộc phải đóng cửa để đảm bảo an toàn cho học sinh và nhân viên. Nhiều người đã không thể đi làm bằng xe riêng do bị tuyết phủ kín.

Hiện đã có gần 4.000 hộ gia đình bị mất điện do tuyết dày khiến cây đổ làm đứt dây điện. Trên đường cao tốc, lượng tuyết dày và sự hạn chế tầm nhìn đã khiến giao thông trên một số tuyến đường bị đình trệ. Khu vực thủ đô Washington DC đã có một số vụ tai nạn giao thông xảy ra do bão tuyết, làm ít nhất 2 người chết và 2 người khác đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Tại các sân bay quanh thủ đô Washington DC, tuyết dày và hạn chế tầm nhìn đã khiến hàng loạt chuyến bay sớm đã bị hoãn lại hoặc hủy bỏ. Nhiều người đã phải kiếm cho mình một chỗ làm việc bất đắc dĩ ngay tại sân bay. Tại một số bang khác ở vùng trung tây nước Mỹ, tình trạng bão tuyết còn nặng nề hơn nhiều.

Bà Malenda Smith, chuyên gia tư vấn sức khỏe cho biết: “Tất cả mọi người đều lo ngại trước thực tế thời tiết đang ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn. Tuyết dày từ 2 tới 3 inch và rất có thể vài tuần tới, thời tiết lại trở nên vô cùng nóng. Đối với những ai không tin rằng có hiện tượng trái đất nóng lên hay biến đổi khí hậu, thì hãy xem thời tiết bên ngoài này thế nào”.

‘ Thời tiết giá lạnh bất thường ở Washington (Ảnh: AP)

Thời tiết lạnh khiến hoa anh đào ở thủ đô Washington DC đến giờ vẫn chưa thể hé nụ. Theo dự báo của đơn vị tổ chức lễ hội hoa anh đào, nhiều khả năng thời điểm hoa anh đào nở rộ có thể bị lùi lại từ 2 - 3 tuần so với năm ngoái, vào khoảng đầu tuần thứ 2 của tháng 4. Một số hoạt động của lễ hội hoa anh đào năm nay đã phải thay đổi thời gian tổ chức. Như vậy, nhiều khách du lịch sẽ có thể phải thay đổi lịch trình và nhiều dịch vụ đi kèm lễ hội này cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Những đợt không khí lạnh và các trận bão tuyết bất thường xảy ra vào thời điểm này trong năm phần nào cho thấy những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với cuộc sống của người dân.

Đối với những khách du lịch đang mong muốn có dịp đến Washington DC để chiêm ngưỡng hoa anh đào, nên bám sát diễn biến thời tiết để có thể đến đây vào thời điểm hoa anh đào nở rộ nhất. Bởi hoa anh đào sẽ có thể thay đổi do những đợt bão tuyết bất thường có thể xảy ra và được dự báo sẽ còn tiếp diễn từ nay tới cuối tháng 3, đầu tháng 4/2013.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh về bão tuyết bất thường và thời tiết xấu đang diễn ra tại Mỹ tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước